Phiếu học tập Tin học 10 cánh diều Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Dưới đây là phiếu học tập Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình môn Tin học 10 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 10 cánh diều (bản word)
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 16F. KIỂM THỬ VÀ GỠ LỖI CHƯƠNG TRÌNH
1. Mục đích chính của việc kiểm thử chương trình là gì?
A. Tìm và sửa lỗi trong chương trình
B. Làm cho chương trình nhiều lỗi hơn
C. Tạo ra các chương trình mới
D. Khiến virus dễ dàng phá hủy chương trình
2. Lỗi cú pháp trong lập trình là gì?
A. Lỗi vi phạm quy tắc viết chương trình
B. Lỗi trong thuật toán
C. Lỗi do dữ liệu nhập vào không hợp lệ
D. Lỗi do máy tính quá tải
3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Việc tìm và sửa lỗi trong chương trình được gọi là......................................................
4. Hãy nêu các bước cơ bản trong quá trình kiểm thử một chương trình ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Nêu một số lỗi thường gặp trong quá trình viết chương trình máy tính ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 16F. KIỂM THỬ VÀ GỠ LỖI CHƯƠNG TRÌNH
1. Lỗi ngữ nghĩa trong lập trình là gì?
A. Lỗi vi phạm quy tắc viết chương trình
B. Lỗi trong thuật toán
C. Lỗi do dữ liệu nhập vào không hợp lệ
D. Lỗi do máy tính quá tải
2. Cho chương trình sau:
- Hãy tìm một bộ dữ liệu vào để chương trình chạy sai.
- Giải thích tại sao chương trình lại chạy sai với bộ dữ liệu đó.
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3 . Em hiểu thế nào về lỗi logic trong lập trình? Hãy cho ví dụ.
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
=> Giáo án tin học 10 cánh diều bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình (2 tiết)