Phiếu học tập Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Dưới đây là phiếu học tập Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện môn Tin học 4 sách Chân trời sáng tạo. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 13. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN
1. Để nhân vật trong Scratch nói, chúng ta sử dụng khối lệnh nào?
A. Khối lệnh di chuyển
B. Khối lệnh khi nhấn cờ xanh
C. Khối lệnh nói
D. Khối lệnh thay đổi kích thước
2. Khi tạo một câu chuyện trên Scratch, điều đầu tiên chúng ta cần làm là gì?
A. Chọn nhân vật
B. Viết kịch bản
C. Thiết kế phông nền
D. Chạy chương trình
3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Để thay đổi hình dạng của nhân vật, chúng ta sử dụng .......................................
4. Em hãy nêu các bước cơ bản để tạo một câu chuyện trên Scratch ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
5. Em hãy kể tên một số hiệu ứng mà em có thể thêm vào nhân vật trong Scratch?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
......................................................................................................................................…
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 13. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN
1. Để làm cho câu chuyện trở nên sinh động hơn, chúng ta có thể thêm gì vào nhân vật?
A. Áo quần
B. Âm thanh
C. Hiệu ứng
D. Tất cả đều đúng
2. Scratch là gì?
A. Một loại trò chơi điện tử.
B. Một phần mềm giúp chúng ta tạo các chương trình đơn giản.
C. Một loại ngôn ngữ lập trình phức tạp.
D. Một phần mềm vẽ tranh.
3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Khối lệnh .....................................................giúp chúng ta bắt đầu chương trình.
Trong Scratch, chúng ta gọi các hình ảnh động là ...........................................
4. Nếu muốn nhân vật di chuyển, em sẽ sử dụng khối lệnh nào?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
5. Em có thể làm gì để câu chuyện của mình trở nên thú vị hơn?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 4 chân trời bài Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện