Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Bài giảng điện tử Tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án powerpoint Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Làm việc theo nhóm đôi để tìm hiểu các bức tranh và kể lại câu chuyện của mèo con.

   Làm thế nào để chú mèo con trong Scratch có thể kể được câu chuyện này nhỉ?

Chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này là do được lập trình sẵn.

BÀI 13. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

NỘI DUNG BÀI HỌC

Chú mèo trong Scratch kể chuyện

Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

01

Chú mèo trong Scratch kể chuyện

  1. Chú mèo trong Scratch kể chuyện

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Lệnh                       trên máy tính:

Là một lệnh của Scratch.

Khi lệnh được thực hiện, chú mèo trên sân khấu sẽ “nói” nội dung có trong ô (màu trắng) thứ nhất, nội dung lời nói được hiển thị trong thời gian là số giây ở ô (màu trắng) thứ hai.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Quan sát minh họa

Hoạt động của lệnh                 (thay đổi nội dung lời nói, thời gian hiển thị lời nói).

Khi các lệnh                      được lắp ghép với nhau qua khớp nối.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Chương trình ở Hình 2 trong SGK thực hiện việc gì?

Chương trình có mấy lệnh Nói? Nội dung các câu lệnh Nói này là

Làm thế nào để chạy chương trình này? Các lệnh trong chương trình được thực hiện như thế nào? Kết quả chạy chương trình là gì?
HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Trả lời:

Chương trình ở Hình 2 trong SGK điều khiển chú mèo trong Scratch kể chuyện “Mèo con không vâng lời”.

Chương trình có 5 câu lệnh nói, nội dung các lệnh Nói là lời kể của mèo con trong câu chuyện ở phần Khởi động.

HĐ 1. Đọc (và quan sát)

Trả lời:

Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh     để chạy chương trình; các lệnh trong chương trình được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới. Kết quả chạy chương trình là chú mèo trong Scratch kể câu chuyện “Mèo con không vâng lời”.

HĐ 2. Thực hành

Thảo luận nhóm đôi

Câu 1. Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở Hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

Câu 2. Hãy ghép các lệnh Scratch trong SGK trang 71 để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở Hình 4.

HĐ 2. Thực hành

Thảo luận nhóm đôi

Câu 3. Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự sau:

1) Thức dậy lúc 7 giờ.                   2) Gấp chăn, màn gọn gàng.

3) Đánh răng, rửa mặt.                 4) Ăn sáng.

5) Thay quần, áo để bố đưa đến trường.

Sắp xếp các lệnh theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn Trung thực hiện vào buổi sáng trước khi đi học.

HĐ 2. Thực hành

Trả lời:

Câu 1. Các lệnh 1, 2, 3, 4, 5 trong chương trình ở Hình 2 trong SGK ứng với các kết quả tương ứng là Hình 3a, Hình 3b, Hình 3c, Hình 3d, Hình 3e trong SGK.

Câu 2. Thứ tự các lệnh: E, B, A, C, D.

Câu 3. Thứ tự các lệnh: D, E, G, A, B, C.

HĐ 3. Ghi nhớ

Ghi nhớ

Có thể dùng chương trình máy tính kể câu chuyện hay các việc diễn ra theo trình tự các bước.

02

Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt, nhiều trò chơi để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN

1. Với toán, Tiếng Việt

  • Giáo án: word 350k/môn - Powepoint 450k/môn
  • Trọn bộ word + PPT: 650k/môn

2. Với các môn còn lại:

  • Giáo án: word 250k/môn - Powepoint 300k/môn
  • Trọn bộ Word + PPT: 450k/môn

3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, Đạo đức, lịch sử & địa lí, HĐTN thì:

  • Giáo án: word 1000k - Powerpoint 1200k
  • Trọn bộ word + PPT: 1600k

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

CÁCH ĐẶT MUA:

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay