Câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 chân trời sáng tạo
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 13: TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Trong Scratch, mỗi lệnh sẽ điều khiển như thế nào?
Trả lời:
Trong Scratch, mỗi lệnh sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động
Câu 2: Có thể dùng chương trình máy tính để làm gì?
Trả lời:
Có thể dùng chương trình máy tính để kể câu chuyện hay các việc diễn ra theo trình tự các bước
II. THÔNG HIỂU (1 CÂU)
Câu 1: Em hãy nêu trình tự các bước để tạo chương trình Scratch để kể câu chuyện
Trả lời:
Có 3 bước để tạo chương trình Scratch:
Bước 1: Kích hoạt phần mềm Scratch
Bước 2: Chọn nhóm lệnh Sự kiện rồi kéo tahr lệnh và khu vực chương trình
Bước 3: Chọn nhóm lệnh Hiển thị rồi kéo thả và ghép nối lệnh, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Em hãy nêu các bước để lưu chương trình Scratch vào máy tính
Trả lời:
Có 4 bước lưu chương trình vào máy tính
Bước 1: Chọn thẻ Tệp tin, chọn Lưu về máy tính
Bước 2: Mở thư mục sẽ chứa tệp tin
Bước 3: Gõ tên thư mục vào ô File name
Bước 4: Nháy chuột vào nút lệnh Save
IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Paint Editor là thao tác gì trong phần mềm Scratch?
Trả lời:
Paint Editor là thao tác chỉnh sửa tích hợp sẵn của Scratch, nơi có thể tạo và chỉnh sửa trang phục cho các nhân vật
=> Giáo án Tin học 4 chân trời bài Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện