Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 8: Cấu trúc lặp liên tục
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chủ đề F bài 8: Cấu trúc lặp liên tục. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
Chơi và khám phá trong môi trường lập trình trực quan
Bài 8: Cấu trúc lặp liên tục
A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (6 CÂU)
Câu 1: Cấu trúc lặp liên tục thuộc nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh chuyển động.
B. Nhóm lệnh hiển thị.
C. Nhóm lệch sự kiện
D. Nhóm lệnh điều khiển
Câu 2: Cấu trúc lặp liên tục là
A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước.
B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.
Câu 3: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh lặp có điều kiện, em cần sử dụng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
Câu 4: Cấu trúc lặp
A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.
Câu 5: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?
A. Scratch
B. Window Explorer
C. Word
D. PowerPoint
Câu 6: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)
Câu 1: Hoạt động nào sau biểu thị bằng cấu trúc lặp liên tục?
A. Rửa rau.
B. In bài tập.
C. Giặt quần áo đến khi áo sạch.
D. Mặt trời mọc rồi lặn.
Câu 2: Ý nghĩa của khối lệnh sau là
A. Liên tục nói “Xin chào”.
B. Nói “Xin chào” 10 lần.
C. Nói “Xin chào” đến khi mệt thì nghỉ.
D. Nói “Xin chào” trong 10s.
Câu 3: Khi nháy chuột vào , nhân vật sẽ hành động như thế nào?
A. Nhân vật sẽ thực hiện liên tục hành động xoay 1o, và đợi 15 giây.
B. Nhân vật sẽ thực hiện 15 hành động xoay 1o, và đợi 1 giây.
C. Nhân vật sẽ thực hiện liên tục hành động xoay 15o, và đợi 1 giây.
D. Nhân vật sẽ thực hiện hành động xoay 15o, và đợi 1 giây đến khi chạm cạnh.
3. VẬN DỤNG (2 CÂU)
Câu 1: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
C. Cấu trúc lặp liên tục.
D. Cấu trúc tuần tự.
Câu 2: Trong các hoạt động sau đây:
--------------- Còn tiếp ---------------
=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 8: Cấu trúc lặp liên tục