Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 8: Cấu trúc lặp liên tục

Giáo án chủ đề F bài 8: Cấu trúc lặp liên tục sách Tin học 5 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 8: CẤU TRÚC LẶP LIÊN TỤC

(1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Nêu được ví dụ cụ thể mô tả cấu trúc lặp liên tục.

  • Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng cấu trúc lặp liên tục.

2. Năng lực

Năng lực chung: 

  • Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…

  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.

  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.

Năng lực riêng: 

  • Biết cách sử dụng cấu trúc lặp liên tục trong chương trình Scratch.

3. Phẩm chất: 

  • Chăm chỉ, chịu khó khi học tập kiến thức mới về cấu trúc lặp liên tục.

  • Kiên trì, cẩn thận khi thực hành tạo chương trình có cấu trúc lặp liên tục.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

  • SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, máy tính có phần mềm Scratch.

  • Phòng thực hành Tin học với các máy tính có phần mềm Scratch.

2. Đối với học sinh

  • SGK, vở ghi,…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Giúp HS nhận ra cấu trúc lặp với số lần biết trướccấu trúc lặp có điều kiện không phù hợp trong trường hợp muốn thực hiện lặp không dừng.

b. Cách thức thực hiện: 

- GV yêu cầu HS đọc phần Khởi động SGK tr.67 và trả lời câu hỏi: 

Cho yêu cầu: Hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục.

Em có thể sử dụng các cấu trúc điều khiển lặp đã học để thực hiện yêu cầu trên không? Vì sao?

BÀI 8: CẤU TRÚC LẶP LIÊN TỤC

- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. 

 

- GV nhận xét, dẫn dắt HS vào bài: Để tạo được chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục các em cần sử dụng cấu trúc lặp liên tục. Vậy cấu trúc lặp liên tục là gì? Làm thế nào để tạo được chương trình có cấu trúc lặp liên tục trong Scratch? Để giúp các em trả lời những câu hỏi này, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học hôm nay – Bài 8: Cấu trúc lặp liên tục.

 

 

 

- HS trả lời: 

Bài toán không cho biết số lần lặp và điều kiện dừng lặp nên không thể sử dụng cấu trúc lặp với số lần biết trước và cấu trúc lặp có điều kiện để tạo chương trình điều khiển một nhân vật xoay tròn liên tục.

 

 

 

 

 

 

 

- Các HS khác lắng nghe, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài. 

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

=> Bộ giáo án có đầy đủ các môn lớp 5 chương trình mới. Đồng thời được tặng kèm: Phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra...=> Tải về

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 5 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 5 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN WORD CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ C: TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ D: ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay