Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chủ đề F bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước

A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (4 CÂU)

Câu 1: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước thuộc nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh chuyển động. 

B. Nhóm lệnh hiển thị.

C. Nhóm lệch sự kiện 

D. Nhóm lệnh điều khiển 

Câu 2: Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước là 

A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước. 

B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.

C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.

D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.

Câu 3: Khối lệnh lặp với số lần lặp biết trước là

A.

B.

C.

D.

Câu 4: Phát biểu nào sau đây là sai?

A. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước kết quả.

B. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc.

C. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước.

D. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau.

2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)

Quan sát chương trình sau, trả lời câu hỏi 1-3

Câu 1: Trong chương trình, số lần lặp là

A. 10.

B. 20.

C. 2.

D. 1.

Câu 2: Khối lệnh được lặp là 

A. nói “Xong rồi”

B. Xoay ngược chiều kim đồng hồ 150 

C. Xoay cùng chiều kim đồng hồ 150 

D. nói “Xong rồi” trong 2s

Câu 3: Chương trình chạy được bao nhiêu giây thì nhân vật hiển thị bóng nói “xong rồi!”?

A. 10.

B. 22.

C. 12.

D. 20.

Câu 4: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển 10 bước trên sân khấu rồi dừng lại. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện di chuyển của chú mèo?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

C. Cấu trúc lặp liên tục.

D. Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước

Câu 5: Hành động “Cô giáo yêu cầu học sinh đọc to 5 lần bài thơ” thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

B. Cấu trúc lặp có điều kiện

C. Cấu trúc lặp với số lần lặp biết trước

D. Cấu trúc tuần tự.

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Sắp xếp khối lệnh để được chương trình “Chú mèo đi 3 bước, rồi nói xin chào”

 

1

2

3

 

A. 1-2-3.

B. 3-2-1.

C. 1-3-2.

D. 2-3-1.

Câu 2: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước?

A. Giặt tới khi sạch

B. Học bài cho tới khi thuộc bài

C. Gọi điện tới khi có người nghe máy

D. Ngày đánh răng 2 lần

Câu 3: Với kịch bản như sau, hãy cho biết sau khi kịch bản hoàn thành hướng của nhân vật là bao nhiêu?

A. 1 độ

B. 0 độ

C. 90 độ

D. -180 độ

4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Câu 1: Kịch bản của chương trình sau là

A. Di chuyển 5 bước kêu meo trong 2s.

B. Di chuyển 5 bước kêu meo đợi 2s rồi tiếp tục lặp lại 10 lần.

C. Di chuyển 5 bước kêu meo đợi 2s rồi tiếp tục lặp lại liên tục.

D. Di chuyển 5 bước kêu meo trong 2s rồi tiếp tục lặp lại 10 lần.

Câu 2: Lệnh dưới đây để vẽ hình gì?

A. Hình tam giác

B. Hình chữ nhật

C. Hình tròn

D. Hình vuông

=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay