Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Ôn tập Chủ đề F (P1)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập Chủ đề F. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ F

 

Câu 1: Trong Scratch, biểu thức được sử dụng để làm gì?

  • A. Tạo hiệu ứng âm thanh trong chương trình.
  • B. Thực hiện các phép tính toán và xử lý dữ liệu.
  • C. Hiển thị hình ảnh và đồ họa trên màn hình.

Câu 2: Để tính tổng của hai số trong Scratch, bạn cần sử dụng biểu thức nào?

  • A. "sum x y"
  • B. "x + y"
  • C. "x - y"
  • D. "x * y"

Câu 3: Biểu thức "random 10" trong Scratch có ý nghĩa gì?

  • A. Chọn ngẫu nhiên một số từ 1 đến 10.
  • B. Tạo ra một số ngẫu nhiên từ 0 đến 10.
  • C. Tạo ra một số ngẫu nhiên lớn hơn hoặc bằng 10.
  • D. Không có ý nghĩa nào, đó là một biểu thức không hợp lệ.

Câu 4: Kết quả của máy tính tính toán biểu thức là?

  • A. Một biểu thức
  • B. Một hằng số
  • C. Một giá trị cụ thể
  • D.Đáp án khác

Câu 5: Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo ra các biểu thức số?

  • A.Control
  • B.Operators
  • C.Cả hai đáp án trên đều đúng
  • D.Cả hai đáp án trên đều sai

 

Câu 6: Mô tả thuật toán có các bước được thực hiện tuần tự là gì?

  • A.   Mô tả một quá trình với các bước lần lượt diễn ra, thực hiện xong bước này thì thực hiện bước tiếp theo, cứ như rồi quay lại bước 1
  • B.   Mô tả một quá trình với các bước lần lượt diễn ra, thực hiện xong bước này thì quay lại bước 1
  • C.   Mô tả một quá trình với các bước lần lượt diễn ra, thực hiện xong bước này thì thực hiện bước tiếp theo, cứ như thế cho đến bước cuối cùng.
  • D.   Tất cả đáp án đều đúng

Câu 7: Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào?

  • A.   Chữ
  • B.   Video
  • C.   Hình ảnh
  • D.   Thuật toán

Câu 8: Khi nhận được kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản này?

  • A.   Insert
  • B.   Zoom
  • C.   Move
  • D.   Scratch

 

Câu 9: Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trong, nhưng trong mô tả thuật toán đối với thứ các bước như nào?

  • A.   Lộn xộn
  • B.   Thứ tự
  • C.   Không quan trọng
  • D.   Quan trọng

Câu 10: Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán?

  • A.   đúng
  • B.   sai

Câu 11: Trong nhóm Robot bao gồm những gì?

  • A.   Bắt đầu trò chơi
  • B.   Chạm tường
  • C.   Di chuyển
  • D.   Vị trí bắt đầu

Câu 12: trò chơi mê cung bao gồm 2 mục nhỏ nào?

  • A.   Robot và con bọ
  • B.   Mê cung và bánh
  • C.   Robot và con bọ
  • D.   Cả ba đáp án trên đều đúng

 

Câu 13: Mục con bọ bao gồm?

  • A.   Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
  • B.   Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy
  • C.   Vẽ hoặc dùng hình có sẵn

Câu 14: Biểu thức là gi?

  • A.   Là một toán hạng hoặc nhiều toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
  • B.   Là một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
  • C.   Là nhiều hạng được kết nối với nhau bởi cá phép toán

Câu 15: trong Scracth có mấy dạng dữ liệu?

  • A.   4
  • B.   2
  • C.   3

Câu 16: các dạng kiểu dữ liệu của Scratch?

  • A.   Số, logic, xâu kí tự
  • B.   Logic, xâu kí tự
  • C.   Số, logic

Câu 17: Để diễn tả một việc chỉ được thực hiện trong một điều kiện cụ thể nào đó, chúng ta hãy dùng câu có dạng …..

  • A.   Nếu … thì …
  • B.   Không nếu … thì …
  • C.   Nếu … và …
  • D.   Và … thì …

Câu 18: Khi bắt đầu chương trình dùng lệnh nào?

  • A.   say
  • B.   set
  • C.   ask
  • D.   when

Câu 19: mệnh lệnh kết thúc để chương trình điều kiện dừng lại?

  • A.   ask
  • B.   say
  • C.   when
  • D.   set

 

Câu 20: biến dùng để làm gì khi xử lí trong thuật toán cũng như chương trình

  • A.   Lưu trữ
  • B.   Sao chép
  • C.   Thêm bớt
  • D.   Xóa

Câu 21: Gía trị của một biến trong Scratch chỉ thuộc một trong hai kiểu dữ liệu: kiểu số hoặc kiểu xâu kí tự là đúng hay sai?

  • A.   đúng
  • B.   sai

Câu 22: các phép toán “and, or, not” đối với gì?

  • A.   Biểu thức chuỗi kí tự
  • B.   Biểu thức xâu kí tự
  • C.   đối với biểu thức đại số
  • D.   Đối với biểu thức logic

Câu 23: các phép toán join đối với gì?

  • A.   Biểu thức logic
  • B.   Biểu thức chuỗi kí tự
  • C.   Biểu thức đại số
  • D.   Biểu thức xâu kí tự

 

Câu 24: nhân vật Mèo đã hỏi gì đối với nhân vật Hươu cao cổ trong 1,5 giây?

  • A.   Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì?
  • B.   Là uống trà nóng, Mèo ạ!
  • C.   Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi
  • D.   Sao lại vậy?

Câu 25: Nhận vật Hươu cao cổ đã trả lời như nào khi Mèo hỏi lại?

  • A.   Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì?
  • B.   Là uống trà nóng, Mèo ạ!
  • C.   Sao lại vậy?
  • D.   Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay