Phiếu học tập Tin học 8 cánh diều Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Dưới đây là phiếu học tập Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình môn Tin học 8 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều
Họ và tên: …………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 5F. THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Cấu trúc rẽ nhánh trong Scratch có tác dụng gì?
A. Làm cho chương trình lặp đi lặp lại nhiều lần.
B. Giúp chương trình đưa ra quyết định dựa trên điều kiện.
C. Điều khiển nhân vật di chuyển theo một đường nhất định.
D. Tạo ra các hiệu ứng âm thanh.
2. Khối lệnh nào sau đây dùng để bắt đầu một cấu trúc rẽ nhánh trong Scratch?
A. Khi cờ xanh được nhấn
B. Nếu
C. Lặp lại
D. Vẽ
3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
........... trong cấu trúc rẽ nhánh có thể kiểm tra giá trị của các biến, vị trí của nhân vật, hoặc các sự kiện khác.
4. Nêu các bước để tạo một cấu trúc rẽ nhánh đơn giản trong Scratch ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. So sánh sự khác nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp trong Scratch.
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Họ và tên: ………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 5F. THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Trong cấu trúc rẽ nhánh, điều kiện thường được biểu diễn bằng:
A. Một số
B. Một chữ cái
C. Một phép so sánh (ví dụ: >, <, =, ...)
D. Một câu lệnh
2. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Cấu trúc ................... giúp chương trình đưa ra những quyết định khác nhau dựa trên các điều kiện khác nhau.
Khối lệnh "Nếu" trong Scratch có hai nhánh chính là nhánh "............" và nhánh "..............".
3. Cho ví dụ về một tình huống thực tế có thể sử dụng cấu trúc rẽ nhánh để giải quyết ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Nêu các bước để tạo một chương trình Scratch đơn giản như sau: khi nhấn cờ xanh, nhân vật sẽ hỏi: "Bạn có thích màu đỏ không?". Nếu bạn trả lời "có", nhân vật sẽ đổi màu thành đỏ, ngược lại, nhân vật sẽ đổi màu thành xanh dương.
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình