Phiếu học tập Tin học 8 cánh diều Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình

Dưới đây là phiếu học tập Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình môn Tin học 8 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều

      Họ và tên: ……………………………      Lớp: …………………….

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 1F. THỂ HIỆN CẤU TRÚC TUẦN TỰ TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. Giải thích khái niệm cấu trúc tuần tự trong lập trình ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

2. Trong Scratch, lệnh nào dưới đây được sử dụng để bắt đầu một chương trình?

A. When green flag clicked

B. When space key pressed

C. Forever

D. Repeat

3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:

  1. Cấu trúc tuần tự trong Scratch thực hiện các lệnh .........................theo thứ tự từ trên xuống dưới.

  2. Để tạo ra một vòng lặp trong Scratch, em cần sử dụng lệnh ........................................

4. Mô tả một chương trình đơn giản mà em đã tạo trong Scratch sử dụng cấu trúc tuần tự. Em đã thực hiện những bước nào?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

5. Em hãy nêu các bước để tạo một chương trình đơn giản cho nhân vật di chuyển tới một vị trí nhất định trên sân khấu ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................


 

       Họ và tên: …………………………         Lớp: …………………….

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 1F. THỂ HIỆN CẤU TRÚC TUẦN TỰ TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. Cấu trúc tuần tự trong lập trình là gì?

A. Các lệnh được thực hiện ngẫu nhiên.

B. Các lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại.

C. Các lệnh được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

D. Các lệnh được thực hiện đồng thời.

2. Trong Scratch, lệnh nào dùng để di chuyển nhân vật một bước về phía trước?

A. move 10 steps

B. turn 15 degrees

C. say Hello!

D. wait 2 secs

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

Để tạo một chương trình mới, ta chọn menu .....................-> ......................................

4. So sánh sự khác biệt giữa lệnh "say" và lệnh "think" trong Scratch ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

5. Em hãy tạo một kịch bản đơn giản để nhân vật mèo nói "Hello" và di chuyển 10 bước về phía trước.

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

........................................................................................................................................…

=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 8 cánh diều cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay