Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Bài giảng điện tử Tin học 8 kết nối tri thức. Giáo án powerpoint Bài 14: Cấu trúc điều khiển. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 14: Cấu trúc điều khiển

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 8 kết nối tri thức

VUI MỪNG CHÀO ĐÓN CÁC EM

TỚI BUỔI HỌC NGÀY HÔM NAY!

KHỞI ĐỘNG

Đọc hội thoại của An và Khoa trong phần Khởi động SGK tr. 80 và giúp Khoa trả lời câu hỏi của An.

Bạn có thể giới thiệu cho tớ cách biểu diễn các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp trong Scratch không?

Cấu trúc điều khiển cơ bản bao gồm:

Cấu trúc tuần tự: thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.

Cấu trúc rẽ nhánh: thể hiện khối lệnh chứa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

Cấu trúc lặp: có ba dạng là lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.

BÀI 14: CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN

NỘI DUNG BÀI HỌC

01 Cấu trúc điều khiển cơ bản

Trò chơi Đoán số

Giả sử em cần xây dựng một trò chơi trên máy tính. Trong trò chơi, em cần tìm một số bí mật mà máy tính đã lấy ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100. Em được đoán nhiều lần cho đến khi đoán đúng số bí mật đó. Mỗi lần em đoán sai, máy tính sẽ cho em biết số em đoán là nhỏ hơn hay lớn hơn số bí mật. Em hãy mô tả kịch bản của trò chơi đó dưới dạng một thuật toán.

  1. a) Cấu trúc tuần tự

Được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.

  1. b) Cấu trúc rẽ nhánh

Được thể hiện bằng khối lệnh chứa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

Được thể hiện bằng khối lệnh chưa một điều kiện hay một biểu thức lôgic, tùy tình huống điều kiện này nhận giá trị đúng hay sai, chương trình sẽ định hướng đến khối lệnh tiếp theo để máy tính thực hiện.

  1. c) Cấu trúc lặp

Ba thành phần của một vòng lặp:

1) Các giá trị được gắn một lần trước khi thực hiện vòng lặp, còn được gọi là các giá trị khởi đầu.

2) Điều kiện tiếp tục hay kết thúc vòng lặp, được kiểm tra trước hoặc sau mỗi bước lặp.

3) Các khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp, còn được gọi là thân lặp.

Các dạng lặp:

Lặp với số lần định trước

Lặp vô hạn

Lặp có điều kiện kết thúc

Hộp kiến thức

Cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan:

  • Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động, từ trên xuống dưới.
  • Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng, dạng khuyết và dạng đầy đủ.
  • Cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

=> Khi đặt: nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 8 kết nối tri thức

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án toán 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án ngữ văn 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án địa lí 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án lịch sử 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án khoa học tự nhiên 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án vật lí 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án sinh học 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án hóa học 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án tin học 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án công dân 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án công nghệ 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án âm nhạc 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án thể dục 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án mĩ thuật 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án hoạt động trải nghiệm 8 kết nối tri thức đủ cả năm

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 3. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 4. ỨNG DỤNG TIN HỌC

a. Soạn thảo văn bản và trình chiếu nâng cao
b. Làm quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 6. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 16: Tin học với nghề nghiệp
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay