Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Bài giảng điện tử Tin học 8 kết nối tri thức. Giáo án powerpoint Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình . Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình
Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 8 kết nối tri thức

THÂN MẾN CHÀO CÁC EM

ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Bằng ngôn ngữ lập trình trực quan, bạn Khoa muốn tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển theo đường đi là các hình như: tam giác đều, vuông,… Theo em, bạn Khoa cần thực hiện những công việc gì?

Bạn Khoa cần viết các bước thực hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên, sau đó tạo chương trình máy tính thực hiện các bước đó.

Chủ đề 5. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

BÀI 12: TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG BÀI HỌC

01 TỪ THUẬT TOÁN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

Thảo luận nhóm

Hoàn thành yêu cầu trong Hoạt động 1 SGK tr. 73:

Với trường hợp nhân vật di chuyển theo đường đi là một tam giác đều, em hãy:

  1. Xác định góc quay của nhân vật khi hết một cạnh.
  2. Liệt kê lần lượt các bước của thuật toán điều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên).
  3. Tam giác đều là hình có ba cạnh bằng nhau, ba góc bằng nhau và bằng 60 độ à góc quay của nhân vật khi đi hết một cạnh là 120 độ.

Thảo luận nhóm

  1. Bản mô tả thuật toán điều khiển nhân vật (bằng ngôn ngữ tự nhiên):
  • Đầu vào: Số bước di chuyển (ví dụ 60 bước), số đo góc quay: +120 độ (quay trái).
  • Đầu ra: Nhân vật di chuyển theo đường đi là tam giác đều.
  • Lặp lại 3 lần hai hành động sau:
  • Di chuyển 60 bước.
  • Quay trái 120 độ.

Khai thác thông tin SGK

  • Thế nào là chương trình?
  • Hãy quan sát Hình 12.3 và cho biết các thành phần của một vòng lặp và các thành phần đó được thể hiện trong sơ đồ khối như thế nào?
  • Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.

Ba thành phần của một vòng lặp bao gồm:

  1. Các giá trị được gán một lần trước khi thực hiện vòng lặp, còn được gọi là các giá trị khởi đầu.
  2. Điều kiện tiếp tục hay kết thúc vòng lặp, được kiểm tra trước hoặc sau mỗi bước lặp.
  3. Các khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp, còn được gọi là thân lặp.

Ba thành phần được thể hiện trong sơ đồ khối như sau:

  1. Giá trị khởi đầu: Lần lặp ← 1.
  2. Điều kiện tiếp tục vòng lặp là Lần lặp ≤ 3. Điều kiện này được kiểm tra trước mỗi bước lặp.
  3. Khối lệnh được thực hiện trong mỗi bước lặp gồm ba lệnh:
  1. Di chuyển 60 bước, 2. Quay trái 120 độ và 3. Tăng lần lặp

      lên 1 đơn vị.

Củng cố kiến thức

Bạn An muốn bổ sung lệnh đợi 1 giây để điều khiển nhân vật dừng lại 1 giây sau khi đi hết mỗi cạnh của tam giác. Em hãy bổ sung lệnh này vào sơ đồ khối mô tả thuật toán và nêu vị trí đặt câu lệnh trong chương trình Scratch tương ứng ở Hình 12.3.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

=> Khi đặt: nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 8 kết nối tri thức

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án toán 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án ngữ văn 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án địa lí 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án lịch sử 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án khoa học tự nhiên 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án vật lí 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án sinh học 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án hóa học 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án tin học 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án công dân 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án công nghệ 8 kết nối tri thức đủ cả năm

Giáo án âm nhạc 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án thể dục 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án mĩ thuật 8 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án hoạt động trải nghiệm 8 kết nối tri thức đủ cả năm

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 8 KẾT NỐI TRI THỨC

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ CỘNG ĐỒNG

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 3. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 4. ỨNG DỤNG TIN HỌC

a. Soạn thảo văn bản và trình chiếu nâng cao
b. Làm quen với phần mềm chỉnh sửa ảnh

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 8 KNTT CHỦ ĐỀ 6. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

Giáo án điện tử Tin học 8 kết nối Bài 16: Tin học với nghề nghiệp
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay