Phiếu học tập Tin học 5 kết nối Bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa
Dưới đây là phiếu học tập Bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa môn Tin học 5 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA
Nêu công dụng của phần mềm đồ họa?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
2. Quan sát hình và cho biết thiệp mời gồm những dạng thông tin nào?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Theo em, để tạo tấm thiệp thì phần mềm đồ họa cần có những công cụ gì?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Phần mềm đồ họa cho phép em làm những gì?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA
Em hãy kể tên một số phần mềm đồ họa mà em biết?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
2. Quan sát hình và nêu tên các nút lệnh có trong Hình?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
3. Quan sát hình và nêu cách để vẽ được ngôi nhà như hình dưới đây?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự thực hiện sao chép hình vẽ.
a) Thực hiện lệnh Copy.
b) Thực hiện thay đổi kích thước, di chuyển hình vẽ đến vị trí mong muốn.
c) Nháy chuột vào hình chữ nhật của công cụ , kéo thả chuột để
tạo khung chữ nhật bao quanh hình vẽ cần sao chép.
d) Thực hiện lệnh Paste.
e) Di chuyển con trỏ chuột ra ngoài hình vẽ rồi nháy chuột để hoàn tất.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa