Phiếu trắc nghiệm Tin học 6 kết nối Ôn tập Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 6 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Ôn tập Chủ đề 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính. Bộ trắc nghiệm gồm nhiều bài tập và câu hỏi ôn tập kiến thức trọng tâm. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 6

Câu 1: Thuật toán là gì?

  1. Một loại ngôn ngữ lập trình.
  2. Một quy trình giải quyết vấn đề được mô tả bằng một tập hợp các bước cụ thể.
  3. Một phần mềm giúp tăng tốc độ xử lý dữ liệu.
  4. Một công nghệ mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 

Câu 2: Trong Scratch, lập trình viên sử dụng gì để tạo chương trình?

  1. Một công cụ kéo và thả các khối lệnh.
  2. Một ngôn ngữ lập trình phức tạp.
  3. Một bàn phím và chuột để viết mã.
  4. Một công cụ vẽ và thiết kế giao diện.

 

Câu 3: Cấu trúc điều khiển trong Scratch được biểu diễn bằng gì?

  1. Một dãy các ký hiệu và biểu tượng.
  2. Một bảng điều khiển với nút bấm và thanh trượt.
  3. Một chuỗi các số và toán tử.
  4. Một danh sách các từ khoá và cú pháp đặc biệt.

 

Câu 4: Để tạo một chương trình máy tính trong Scratch, cần làm gì?

  1. Chọn và sắp xếp các khối lệnh trong vùng lập trình.
  2. Nhập mã lệnh từ bàn phím.
  3. Kéo và thả các hình ảnh và biểu tượng.
  4. Thực hiện các phép tính toán phức tạp.

 

Câu 5: Scratch có thể giúp làm gì?

  1. Tạo game, hoạt động nghệ thuật và phim hoạt hình đơn giản.
  2. Phân tích dữ liệu và đưa ra dự đoán.
  3. Lập trình robot và thiết bị điện tử.
  4. Tất cả các phương án trên.

 

Câu 6: Sơ đồ khối của thuật toán là:

  1. ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy tính
  2. một biểu đồ gồm các đường cong và các mũi tên chỉ hướng
  3. một sơ đồ gồm các hình mô tả các bước và đường mũi tên để chỉ hướng thực hiện
  4. ngôn ngữ tự nhiên

 

Câu 7: Sơ đồ thuật toán được biểu diễn như hình bên là thuật toán:

  1. liệt kê
  2. sơ đồ khối
  3. hỗn hợp
  4. sắp xếp

 

Câu 8: Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?

  1. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp.                     
  2. Tuần tự, rẽ nhánh và gán.
  3. Rẽ nhánh, lặp và gán.                           
  4. Tuần tự, lặp và gán.

 

Câu 9: Chương trình máy tính là:

  1. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện
  2. một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
  3. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
  4. chương trình trên ti vi về máy tính.

Câu 10: Cấu trúc tuần tự là gì?

  1. Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ.
  2. Là cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện.
  3. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.
  4. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

 

Câu 11: Theo em có mấy cách để mô tả một thuật toán?

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

 

 

Câu 12: Cấu trúc lặp dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện:

  1. Chỉ được lặp duy nhất 1 lần
  2. Lặp lại nhiều lần
  3. Câu A đúng, câu B sai
  4. Câu A sai, câu B đúng

Câu 13: Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với ngôn ngữ tự nhiên để mô tả thuật toán là gì?

  1. Sơ đồ khối tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu.
  2. Sơ đồ khối dễ vẽ.
  3. Sơ đồ khối dễ thay đổi.
  4. Vẽ sơ đồ khối không ton thời gian.

 

Câu 14: Điểm giống nhau giữa cấu trúc rẽ nhánh và cấu trúc lặp là:

  1. các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
  2. đều có bước quan trọng nhất là kiểm tra điều kiện
  3. Thực hiện lần lượt các bước từ bắt đầu đến kết thúc
  4. Cả ba đáp án trên đều sai

Câu 15: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

  1. Scratch
  2. Window Explorer
  3. Word
  4. PowerPoint

 

Câu 16: Thuật toán có thể được mô tả bằng:

  1. ngôn ngữ viết
  2. ngôn ngữ kí hiệu
  3. ngôn ngữ logic toán học
  4. ngôn ngữ tự nhiên (liệt kê các bước) và sơ đồ khối

 

Câu 17: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại?

  1. 1.                     
  2. 2.                            
  3. 3.                             
  4. 4.

 

Câu 18: Điều nào sau dây là một chương trình máy tính không thể làm được?

  1. Tạo ra một trò chơi
  2. giúp chấm dứt bạo lực học đường
  3. sắp xếp thứ tự của một dãy số
  4. dự báo thời tiết

 

Câu 19: Trong thuật toán, biểu tượng dưới đây có nghĩa:

  1. Bắt đầu hoặc Kết thúc
  2. Đầu vào hoặc Đầu ra
  3. Bước xử lí
  4. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo

 

Câu 20: Thuật toán dưới đây thuộc cấu trúc:

  1. Cấu trúc nhánh dạng thiếu
  2. Cấu trúc nhánh dạng đủ
  3. Cấu trúc lặp
  4. Cấu trúc tuần tự

 

Câu 21: Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?

  1. thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự
  2. Máy tính tự sinh ra kết quả một cách ngẫu nhiên
  3. Máy tính kiểm tra thuật toán
  4. Máy tính kiểm tra bàn phím, chuột và màn hình

 

Câu 22: Trong thuật toán, biểu tượng dưới đây có nghĩa:

  1. Bắt đầu hoặc Kết thúc
  2. Chỉ hướng thực hiện tiếp theo
  3. Bước xử lí
  4. Đầu vào hoặc Đầu ra

 

Câu 23: Phát biểu nào sau đây là đúng:

  1. Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ soạn thảo văn bản
  2. Thứ tự thực hiện các lệnh trong chương trình không ảnh hưởng đến kết quả đầu ra
  3. Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình
  4. Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau

 

Câu 24: Chương trình Scratch ở hình 24 thực hiện công việc gì?

  1. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 1 giây
  2. Phát âm thanh "Meow"  bà lần, mỗi lần cách nhau 1 giây
  3. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 3 giây
  4. Phát âm thanh "Meow" nhiều lần liên tục

Câu 25: Quan sát sơ đồ sau:

Đầu ra của thuật toán là:

  1. cho hai số a, b
  2. tính tổng của hai số a và b
  3. hiệu giá trị a và b
  4. Một đáp án khác

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm tin học 6 kết nối tri thức với cuộc sống - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay