Câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với scratch
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 12: Làm quen với scratch . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 chân trời sáng tạo
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 12: LÀM QUEN VỚI SCRATCH
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?
Trả lời:
Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
Câu 2: Scratch là phần mềm gì?
Trả lời:
Scratch là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh
II. THÔNG HIỂU (2 CÂU)
Câu 1: Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để làm gì?
Trả lời:
Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính
Câu 2: Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp như thế nào?
Trả lời:
Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Khi thực hiện các thay đổi trong chương trình thì điều gì sẽ xảy ra?
Trả lời:
Khi thực hiện các thay đổi trong chương trình thì trò chơi cũng sẽ thay đổi theo. Trò chơi là chương trình máy tính
IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Để thay đổi ngôn ngữ trong phần mềm Scratch, em cần thao tác như thế nào?
Trả lời:
Để thay đổi ngôn ngữ trong phần mềm Scratch, em cần nhấp chuột menu nằm dưới trang hoặc trong Project Editor, click quả cầu nằm ở trên trang.
=> Giáo án Tin học 4 chân trời bài Bài 12: Làm quen với scratch