Đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

File đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

 

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Câu 1: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình

Trả lời:

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với Vùng sân khấu khi vừa kích

Câu 2: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền

Trả lời:

Phông nền vùng Sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển.

Câu 3:  Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào  và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

Trả lời:

Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.

Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? 

Trả lời:

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

Câu 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Trả lời:

Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:

Câu 1: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào , nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Trả lời:

Em kéo thả các lệnh như chương trình sau:

 

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay