Phiếu trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều chủ đề F - bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 4 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chủ đề F - bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 3: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Chương trình có phông nền thay đổi có chức năng gì?

  1. Thêm, đổi tên phông nền
  2. Tạo chương trình địa điểm yêu thích
  3. Cả A và B
  4. Đáp án khác

Câu 2: Có mấy bước khi thêm, đổi tên phông nền?

  1. 3
  2. 4
  3. 5
  4. 6

 

Câu 3: Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em cần thực hiện mấy bước?

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

 

Câu 4: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

  1. Vùng thư viện
  2. Vùng phông nền ban đầu
  3. Vùng sân khấu
  4. Đáp án khác

Câu 5: Lệnh  dùng để

  1. Lập trình đổi phông nền theo tên.
  2. Lập trình đổi phông nền theo yêu cầu.
  3. Lập trình đổi phông nền theo hình.
  4. Đáp án khác.

2. THÔNG HIỂU (5 câu)

Câu 1: Sắp xếp thứ tự các bước để thêm, đổi tên phông nền?
(1) Mở thư viện phông nền

(2) Mở danh sách phông nền

(3) Chọn ảnh Beach Malibu để đổi tên

(4) Chọn phông nền Beach Malibu

(5) Đổi tên Beach Malibu thành Biển

(6) Chọn làm việc với phông nền

  1. (1) – (4) – (6) – (2) – (3) – (5)
  2. (3) – (4) – (5) – (1) – (2) – (6)
  3. (1) – (2) – (6) – (5) – (3) – (4)
  4. (6) – (4) – (1) – (3) – (5) – (2)

Câu 2: Em hãy sắp xếp thứ tự các bước để tạo chương trình Địa điểm yêu thích?

(1) Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5

(2) Thêm phông nền Biển, Bắc cực

(3) Tìm hiểu yêu cầu

(4) Tìm hiểu kịch bản

  1. (3) – (4) – (2) – (1)
  2. (1) – (4) – (3) – (1)
  3. (3) – (1) – (4) – (2)
  4. (4) – (2) – (1) – (3)

 

Câu 3: Khi nháy chuột vào  , chương trình thực hiện lần lượt các hoạt động như nào?

(1) Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Xin chào!”.

(2) Đổi phông nền thành Bắc cực.

(3) Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

(4) Đổi phông nền thành Biển.

(5) Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất!” trong 3 giây.

  1. (1) – (4) – (5) – (2) – (3)
  2. (1) – (4) – (3) – (1) – (5)
  3. (3) – (1) – (4) – (2) – (5)
  4. (4) – (2) – (5) – (1) – (3)

Câu 4: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

  1. Vùng sân khẩu ở hình 1 là một bãi biển, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu trắng.
  2. Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch có phông nền màu đen.
  3. Vùng sân khẩu ở hình 1 là một phông nền đơn sắc, vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình scratch là một bãi biển.
  4. Đáp án khác.

Câu 5: Nháy chuột vào háy chuột vào , nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu mấy hoạt động thể thao?

  1. 2
  2. 3
  3. 4
  4. 5

 --------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay