Đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

File đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

 

BÀI 5. TẠO CT CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

Câu 1: Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.

LỆNH

Ý NGHĨA

Nhân vật di chuyển về phía trước 10 bước.

Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên).

Nhân vật xoay sang trái 15 độ (theo chiều mũi tên).

Nhân vật chuyển tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. Em có thể nháy chuột vào chữ “vị trí ngẫu nhiên” để chọn vị trí khác.

Nhân vật di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu trong 1 giây. Em có thể nháy chuột vào chữ “vị trí ngẫu nhiên” để chọn vị trí khác.

Trả lời:

Lệnh thay đổi vị trí: , , 

Lệnh làm nhân vật xoay: , 

Câu 2: Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Hình 1. Vùng Sân khấu chương trình Khám phá đại dương

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu

 

Câu 1: Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

  1. a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng Sân khấu?
  2. b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?

Trả lời:

  1. a) Dùng lệnh:   để xoay về phía bên trái.
  2. b) Dùng lệnh: , để thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu.

Câu 1: Hãy tạo chương trình có một nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?

Trả lời:

Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:

 

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay