Phiếu học tập Tin học 4 cánh diều Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Dưới đây là phiếu học tập Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động môn Tin học 4 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 5F. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

1. Trong Scratch, để tạo một nhân vật mới, em cần sử dụng công cụ nào?

A. Chỉnh sửa

B. Thêm nhân vật

C. Xóa nhân vật

2. Điều gì xảy ra khi bạn nhấn vào biểu tượng cờ xanh trong Scratch?

A. Nhân vật dừng lại

B. Nhân vật bắt đầu di chuyển

C. Nhân vật biến mất

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

Để làm cho nhân vật nhảy lên, em cần sử dụng lệnh .......................................

4. Hãy mô tả cách em tạo một chương trình đơn giản để nhân vật di chuyển lên và xuống ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Nhân vật trong Scratch có thể di chuyển bằng cách sử dụng chuột ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

......................................................................................................................................…
 

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 5F. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

1. Lệnh nào sau đây được sử dụng để di chuyển nhân vật sang bên phải?

A. Di chuyển 10 bước

B. Quay 90 độ

C. Nhảy lên

2. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

  1. Khi muốn thay đổi hướng di chuyển của nhân vật, em sử dụng lệnh...................

  2. Chương trình Scratch được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình ......................

3. Em sẽ làm các bước nào để thêm âm thanh vào chương trình khi nhân vật di chuyển?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

4. “Có thể tạo nhiều nhân vật trong một dự án Scratch.” Là nhận định đúng hay sai ? Tại sao ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Mô tả cách em có thể làm cho nhân vật di chuyển theo hướng của con chuột ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 4 cánh diều cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay