Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều
Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI
KHỞI ĐỘNG
Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết.
Một số chuyển động của các nhân vật trong chương trình: đi thẳng, xoay tròn, bay,...
BÀI 5. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
- Nhóm lệnh chuyển động
- Tạo chương trình Khám phá đại dương
Nhóm lệnh chuyển động
- Nhóm lệnh chuyển động
Một số lệnh trong nhóm lệnh Chuyển động:
Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay?
Lệnh thay đổi vị trí:
Lệnh làm nhân vật xoay:
Tạo chương trình Khám phá đại dương
- Tạo chương trình Khám phá đại dương
Cho biết các bước tạo một chương trình Khám phá đại dương.
Các bước thực hiện tạo chương trình Khám phá đại dương:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá, xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá như hướng dẫn (hình 2).
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.
Quan sát chạy thử chương trình Khám phá đại dương
Yêu cầu chương trình: Chương trình gồm hai nhân vật Cá và Sao biển như ở Hình 1. Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:
- Nhân vật Cá: bơi tới một vị trí ngẫu nhiên.
- Nhân vật Sao biển: xoay về phía phải.
Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.
Phân tích hoạt động của nhân vật:
Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:
- Nhân vật Cá: bơi tới một vị trí ngẫu nhiên.
- Nhân vật Sao biển: xoay về phía phải.
Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá thực hiện như sau: Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.
Ghi nhớ
Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau.
LUYỆN TẬP
Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:
- a) Nhân vật xoay về phía bên trái trên vùng Sân khấu?
- b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?
Hãy tạo một chương trình có nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.
Thêm nhân vật Quả bóng, lập
trình cho nhân vật như sau:
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 5.
Đọc và chuẩn bị trước Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
MỘT VÀI THÔNG TIN:
- Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
- Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt, nhiều trò chơi để tạo hứng thú học tập
- Word và powepoint đồng bộ với nhau
PHÍ GIÁO ÁN
1. Với toán, Tiếng Việt
- Giáo án: word 350k/môn - Powepoint 450k/môn
- Trọn bộ word + PPT: 650k/môn
2. Với các môn còn lại:
- Giáo án: word 250k/môn - Powepoint 300k/môn
- Trọn bộ Word + PPT: 450k/môn
3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, Đạo đức, lịch sử & địa lí, HĐTN thì:
- Giáo án: word 1000k - Powerpoint 1200k
- Trọn bộ word + PPT: 1600k
=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn
CÁCH ĐẶT:
- Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều