Đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

File đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều

 

BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

Câu 1: Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích.

Trả lời:

Hoạt hình Tom và Jerry

Màu sắc: xanh nước biển và nâu

Kích thước: Tom to hơn Jerry

Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim

Câu 2: Em hãy quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

LỆNH

Ý NGHĨA

Thiết lập kích thước nhân vật.

Thay đổi kích thước nhân vật.

Thiết lập màu sắc cho nhân vật, phông nền.

Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.

Đưa nhân vật, phông nền về màu sắc, kích thước, hình dạng ban đầu.

Trả lời:

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc: , 

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước: , 

Câu 3: Để tạo chương trình Cá biến hình, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 2).

Hình 2. Yêu cầu của chương trình Cá biến hình

Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (Hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Hình 3. Một kịch bản của nhân vật Cá Nóc

Bước 3. Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (Hình 1) và phông nền phù hợp.

Hình 1. Hai nhân vật Cá nóc và Sứa

Bước 4. Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn ở Hình 4.

Hình 4. Hướng dẫn lập trình nhân vật Cá Nóc

Bước 5. Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thử chương trình xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

Kịch bản nhân vật Sứa: Khi nháy chuột vào nhân vật Sứa trên vùng Sân khấu, nhân vật Sứa thực hiện lần lượt:

  1. Giảm gấp đôi kích thước.
  2. Di chuyển từ vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.
  3. Tăng gấp ba kích thước.

Các nhân vật hoạt động đúng như yêu cầu.

Câu 1:  Để thay đổi màu sắc nhân vật, em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1?

Trả lời:

Để thay đổi màu sắc nhân vật, sử dụng lệnh: 

Câu 2:  Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?

  1.             B. 

Trả lời:

Câu 1: Em hãy tạo chương trình có nhân vật Quả bóng. Mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Trả lời:

Kéo thả lệnh theo mẫu:

 

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay