Phiếu học tập Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Dưới đây là phiếu học tập Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc môn Tin học 4 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 6F. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC 

1. Hãy mô tả cách thay đổi kích thước của một nhân vật trong Scratch ? 

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

2. Khối lệnh nào sau đây dùng để thay đổi kích thước của nhân vật?

A. Chuyển động

B. Hiển thị

C. Âm thanh

D. Nhân vật

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

Để thay đổi kích thước của nhân vật, bạn cần sử dụng khối lệnh "......................." trong phần hiển thị.

4. Em có thể thay đổi kích thước của nhân vật bằng cách sử dụng khối lệnh "Di chuyển" hay không ? 

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Nếu em muốn tạo một trò chơi mà trong đó nhân vật có thể thay đổi kích thước và màu sắc, em sẽ làm gì đầu tiên?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

......................................................................................................................................…
 

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 6F. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC 

1. Em có thể sử dụng những khối lệnh nào để thay đổi màu sắc của nhân vật? 

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

2. Để làm cho nhân vật chuyển màu, bạn cần sử dụng khối lệnh nào?

A. Thay đổi kích thước

B. Thay đổi màu sắc

C. Di chuyển

D. Lặp lại

3. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:

Khối lệnh "..............................." cho phép em thay đổi màu sắc của nhân vật thành màu khác.

4. “Scratch cho phép em thay đổi màu sắc của nhân vật thông qua các khối lệnh trong phần âm thanh” là nhận định đúng hay sai ? Tại sao ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

5. Hãy  nêu các bước tạo một chương trình trong Scratch mà nhân vật sẽ đổi màu mỗi khi nó di chuyển ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 4 cánh diều cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay