Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI

BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em biết.

Hoạt hình Tom và Jerry

Màu sắc: xanh nước biển và nâu.

Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.

Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim.

BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Tạo các hiệu ứng hình ảnh

02

Tạo chương trình Cá biến hình

     Tạo các hiệu ứng hình ảnh

  1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị:

Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

  1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:

Tạo chương trình Cá biến hình

  1. Tạo chương trình Cá biến hình

Cho biết các bước tạo một chương trình Cá biến hình.

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc, xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

Bước 3: Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa và phông nền phù hợp.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn.

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Cá biến hình

Yêu cầu của chương trình:

Nháy chuột vào các nhân vật ở vùng Sân khấu, sẽ có hiệu ứng sau:

Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.

Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật:

Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.

Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.

Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá Nóc trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá Nóc thực hiện như sau:  

Tăng lên gấp đôi kích thước.

Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

Giảm kích thước về như cũ.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 550k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay