Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Thuộc chương trình Tin học 4 cánh diều. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều

BÀI 6: TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC

 

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:

Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em biết.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Tạo các hiệu ứng hình ảnh

GV đặt câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu:

Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.

Sản phẩm dự kiến:

Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc: HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước: HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Hoạt động 2. Tạo chương trình Cá biến hình

GV đưa ra câu hỏi: 

  • Đọc thông tin trong SGK trang 68 và cho biết các bước tạo một chương trình Cá biến hình.

  • Quan sát chạy thử chương trình Cá biến hình. Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Sản phẩm dự kiến:

- Các bước thực hiện tạo chương trình Cá biến hình:

+ Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (hình 2).

+ Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc (hình 3), xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.

+ Bước 3: Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa (hình 1) và phông nền phù hợp.

+ Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn (hình 4).

+ Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở bước 2.

- Phân tích hoạt động của nhân vật và đưa ra kịch bản:

+ Phân tích hoạt động của nhân vật::

  • Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.

  • Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.

+ Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá Nóc trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá Nóc thực hiện như sau:

1. Tăng lên gấp đôi kích thước.

2. Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.

3. Giảm kích thước về như cũ.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Từ nội dung bài học,GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập trắc nghiệm sau:

Câu 1: Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật

A. di chuyển

B. hiển thị

C. sự kiện

D. điều khiển

Câu 2: Ý nghĩa của lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG là

A. thiết lập kích thước nhân vật

B. thay đổi kích thước nhân vật

C. thiết lập màu sắc cho nhân vật

D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 3: Để tạo chương trình Cá biến hình em cần thực hiện mấy bước

A. 2

B. 3

C. 4

D. 5

Câu 4: Ý nghĩa của lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNGlà gì

A. thiết lập kích thước nhân vật

B. thay đổi kích thước nhân vật

C. thiết lập màu sắc cho nhân vật

D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Câu 5: Ý nghĩa của lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG là gì

A. thiết lập kích thước nhân vật

B. thay đổi kích thước nhân vật

C. thiết lập màu sắc cho nhân vật

D. thay đổi màu sắc cho nhân vật

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1 – B

Câu 2 - D

Câu 3 - D

Câu 4 – A

Câu 5 – B

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập sau:

Câu 1: Em hãy thực hành tạo chương trình Cá biến hình.

Câu 2: Hãy tạo một chương trình có nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ thay đổi màu sắc.

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 550k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 cánh diều

Giáo án Tin học 4 mới có đủ kết nối, cánh diều, chân trời

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
Giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức

Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 kết nối tri thức
Đề thi tin học 4 kết nối tri thức
File word đáp án tin học 4 kết nối tri thức

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

Trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo
Đề thi tin học 4 chân trời sáng tạo
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU

Giáo án tin học 4 cánh diều
Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều

Giáo án tin học 4 cánh diều đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Đề thi tin học 4 cánh diều
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 cánh diều
File word đáp án tin học 4 cánh diều

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay