Đáp án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với Scratch
File đáp án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 12: Làm quen với Scratch. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
BÀI 12. LÀM QUEN VỚI SCRATCH
Câu 1: Hãy trao đổi với các bạn trò chơi trên máy tính mà em biết. Em có biết trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào không?
Trả lời:
Theo em, các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng các lập trình được người làm It cài đặt và chúng làm theo
Câu 1: Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mền scratch
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
- Mở từ máy tính
- Chọn thẻ tập tin
Trả lời:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mền scratch
- Chọn thẻ tập tin
- Mở từ máy tính
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
Câu 2: Em có thể dùng những phím nào để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu.
Trả lời:
Em có thể dùng những phím dưới đây để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu:
Câu 3: Với chương trình ở Hình 5, em hãy trao đổi với bạn và cho biết:
- Làm thế nào để thay đổi lời nói của chú mèo khi chạm vào quả bóng thành "Hoan hô, mèo chạm được vào bóng rồi"
- Chỉnh sửa các giá trị số nào để thay đổi tốc độ di chuyển của chú mèo?
Trả lời:
- Nháy chuột vào ô màu tím để thay đổi lời nói của chú mèo
- Nháy chuột vào ô màu xanh đậm để chỉnh sửa giá trị số để thay đổi tốc độ di chuyển
Câu 1: Nêu các bước để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng trong scratch
Trả lời:
Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mền scratch
Bước 2. Chọn thẻ tập tin
Bước 3. Mở từ máy tính
Bước 4. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
Câu 2: Quan sát hình 6a, hình 6b và cho biết với đoạn chương trình nào chú mèo sẽ di chuyển nhanh hơn khi gõ phím mũi tên. Tại sao?
Trả lời:
Theo em, chú mèo ở chương trình hình 6b sẽ di chuyển nhanh hơn. Vì khi nhấn phím mũi tên thì mèo di chuyển khoảng cách lớn hơn nên tốc độ di chuyển nhanh hơn.
Câu 1: Thực hiện các yêu cầu sau:
- Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng
- Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hanh chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên
Trả lời:
Luyện tập mở trò chơi
B1. Chọn thẻ tập tin
B2. Mở từ máy tính
B3. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
B4. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mền scratch
Sau đó:
Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng
Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hanh chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên
Câu 2: Trên máy tính em đang sử dụng có trò chơi robot tìm quà. Trò chơi như sau: ban đầu, trên sân khấu có nhân vật robot và món quà như hình 7. Em cần sử dụng phím mũi tên để di chuyển robot về phía món quà mà không chạm vào các tảng đá. Trò chơi kết thúc khi robot chạm vào món quà
Em hãy thực hiện:
- Mở chương trình và chơi trò chơi robot tìm quà
- Thay đổi giá trị số để robot di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.
Trả lời:
B1. Chọn thẻ tập tin
B2. Mở từ máy tính
B3. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open
B4. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mền scratch
Sau đó:
Mở chương trình và chơi trò chơi robot tìm quà
Thay đổi giá trị số để robot di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.
=> Giáo án Tin học 4 chân trời bài Bài 12: Làm quen với scratch