Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 12: Làm quen với scratch
Bài giảng điện tử Tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án powerpoint Bài 12: Làm quen với scratch. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét












Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo
THÂN MẾN CHÀO CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI
KHỞI ĐỘNG
Thảo luận nhóm đôi
- Em đã từng chơi những trò chơi nào trên máy tính? Trên máy tính có những trò chơi nào?
- Người ta làm thế nào để tạo ra các trò chơi trên máy tính?
Thảo luận nhóm đôi
Em từng chơi Mario trên máy tính. Trên máy tính có các trò chơi như League of Legends, FIFA, PUBG,...
Trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trên máy tính.
BÀI 12. LÀM QUEN
VỚI SCRATCH
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Mở chương trình trò chơi trong Scratch
02
Mối liên quan giữa chương trình Scratch và trò chơi mèo bắt bóng
01
Mở chương trình
trò chơi trong Scratch
- a) Kích hoạt phần mềm Scratch
Khởi động Scratch.
Chỉ ra từng khu vực và nêu tên của khu vực đó trong cửa sổ làm việc của Scratch.
- b) Mở chương trình, chơi trò chơi trong Scratch
Hoạt động 1. Đọc (và quan sát)
Mở tệp chương trình Scratch Meo bat bong.sb3 và chơi trò chơi.
Để chơi trò chơi mèo bắt bóng em cần mở tệp chương trình nào?
Nêu cách chơi trò chơi mèo bắt bóng. Làm thế nào để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu? Khi chạm quả bóng chú mèo sẽ nói gì?
- Mở tệp chương trình trò chơi mèo bắt bóng.
- Sử dụng các phím mũi tên →, ←, ↑, ↓ để di chuyển nhanh chú mèo về phía quả bóng.
- Khi chạm vào quả bóng, chú mèo sẽ nói: “Tớ bắt được bóng rồi”.
Hoạt động 2. Thực hành
Câu 1
Sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm Scratch.
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn nút lệnh .
- Chọn Mở từ máy tính. D. Chọn thẻ Tập tin.
Câu 2
Em có thể dùng những phím nào để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu?
Trả lời:
Câu 1
Thứ tự đúng: A à D à C à B
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm Scratch.
- Chọn thẻ Tập tin. C. Chọn Mở từ máy tính.
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn nút lệnh .
Trả lời:
Câu 2
Sử dụng các phím mũi tên →, ←, ↑, ↓ để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu.
Hoạt động 3. Ghi nhớ
- Scratch là một phần mềm lập trình trực quan.
- Mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch:
- Vào thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
- Chọn tệp chương trình trò chơi, chọn Open.
02
Mối liên quan giữa chương trình
Scratch và trò chơi mèo bắt bóng
Hoạt động 1. Đọc (và quan sát)
Đọc nội dung và quan sát hình ảnh trong SGK trang 68 để tìm hiểu về mối liên quan giữa chương trình Scratch và trò chơi mèo bắt bóng.
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:
- Giáo án word (300k)
- Giáo án Powerpoint (300k)
- Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên
- Phí nâng cấp VIP: 550k
=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k
Cách tải hoặc nâng cấp:
- Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo