Phiếu trắc nghiệm tin học 4 Chân trời bài 12: Làm quen với scratch
Bộ câu hỏi trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 12: Làm quen với scratch. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (7 câu)
Câu 1: Phần mềm Scratch là gì?
- A. Là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh.
- Là tại vị trí sao chép đến sẽ có thêm một phần văn bản giống hệt với phần văn bản đã chọn.
- Là phần văn bản được chọn sẽ xuất hiện ở vị trí mới và không còn tồn tại ở vị trí ban đầu.
- Là chuyển đổi được văn bản tiếng Việt sang tiếng Anh.
Câu 2: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
- Lập trình trực quan.
- Trình duyệt web.
- Bộ gõ tiếng Việt.
- Tìm hiểu địa lí.
Câu 3: Một số trò chơi trong Scratch là?
- Mèo bắt bóng.
- Robot tìm quà.
- Mê cung.
- Cả 3 đáp án trên.
Câu 4: Cách mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch.
- Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
- Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính. Chọn tệp chương trình, chọn Open.
- Chọn tệp chương trình, chọn Open.
- Chọn tệp chương trình, chọn Open. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính.
Câu 5: Chọn khẳng định đúng về trò chơi mèo bắt bóng.
- Trò chơi mèo bắt bóng là một chương trình máy tính được tạo bằng Scratch.
- Những lệnh để điều khiển chú mèo.
- Cả A và B.
Câu 6: Các bước kích hoạt môi trường lập trình Scratch.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình.
- Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình; Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách.
- Nháy chuột vào và chọn một ngôn ngữ từ danh sách; Nháp đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình.
Câu 7: Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm mấy vùng chính?
- 2
- 3
- 4
- 5
2. THÔNG HIỂU (5 câu)
Câu 1: Các vùng chính của lập trình Scratch là?
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu.
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu, vùng Nhân vật, vùng Phông nền.
- Vùng Thư viện lệnh, vùng Lập trình, vùng Sân khấu, vùng Phông nền.
- Vùng Sân khấu, vùng Nhân vật, vùng Phông nền.
Câu 2: Đâu là vùng thư viện lệnh?
- Code.
- Chuyển động.
- Trang phục.
- Cả 3 đáp án trên.
Câu 3: Điền vào chỗ chấm (…).
Em có thể kéo thả lệnh từ vùng …………………. sang vùng ………….. và thay đổi giá trị ở ô có nền trắng trong lệnh. Mỗi lệnh thực hiện một ……………. đơn giản được mô tả ở lệnh đó.
- Thư viện lệnh / Lập trình / hành động.
- Lập trình / Thư viện lệnh / hành động.
- Thư viên lệnh / hành động / Lập trình.
- Lập trình / hành động / Thư viện lệnh.
Câu 4: Có thể xóa một lệnh ở vùng Lập trình sang vùng Thư viện lệnh bằng cách nào?
- Bằng cách xóa lệnh đó.
- Bằng cách sao chép lệnh đó.
- Bằng cách kéo thả lệnh đó.
- Cả A và C.
Câu 5: Cách gọi khác của phần mềm Scratch là gì?
- Lập trình trực quan.
- Trình duyệt web.
- Bộ gõ tiếng Việt.
- Tìm hiểu địa lí.
3. VẬN DỤNG (2 câu)
Câu 1: Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng.
- Nháp đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm Scratch.
- Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open.
- Chọn Mở từ máy tính.
- Chọn thẻ Tập tin.
- c-d-a-b.
- a-c-d-b.
- c-a-d-b.
- a-c-b-d.
-----------Còn tiếp --------
=> Giáo án Tin học 4 chân trời bài Bài 12: Làm quen với scratch