Phiếu học tập Tin học 10 kết nối Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ
Dưới đây là phiếu học tập Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ hoạ môn Tin học 10 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 10 kết nối tri thức (bản word)
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 13. BỔ SUNG CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA
1. Đối tượng đồ họa là gì ? Nêu vai trò của nó trong thiết kế đồ họa ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Đối tượng đồ họa nào sau đây thường KHÔNG được sử dụng trong thiết kế web?
A. Hình chữ nhật
B. Hình tròn
C. Hình ảnh động
D. Hình ảnh trừu tượng
3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Đối tượng đồ họa có thể bao gồm :............................................................................
4. Hãy nêu một ứng dụng thực tế của việc sử dụng đối tượng đồ họa trong quảng cáo ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Nêu các bước thực hiện chỉnh sửa nền và đường nét ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................…
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 13. BỔ SUNG CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA
1. Trong phần mềm thiết kế đồ họa, công cụ nào được sử dụng để tạo hình dạng mới?
A. Công cụ bút
B. Công cụ tô màu
C. Công cụ chọn
2. Hãy nêu một số phần mềm phổ biến được sử dụng để làm việc với các đối tượng đồ họa và mô tả chức năng chính của chúng ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
3 . Điền các mục còn thiếu vào bảng sau ?
Đối tượng | Thuộc tính | Ý nghĩa |
Hình vuông, hình chữ nhật | W,H | |
Bán kính của góc bo (bằng 0 nếu góc của hình là góc vuông) | ||
Rx,Ry | Bán kính theo phương ngang và thẳng đứng | |
Start, End | ||
Hình đa giác, hình sao | Corners | |
Độ cong tại các đỉnh của hình | ||
Spoke ratio | ||
Tham số làm méo hình ngẫu nhiên |
=> Giáo án tin học 10 kết nối bài 13: bổ sung các đối tượng đồ họa (2 tiết)