Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chủ đề F bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
Bài 10: Các phép toán số Học cơ bản và phép kết hợp
A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (8 CÂU)
Câu 1: Biểu thức trong Scratch không bao gồm
A. dấu ngoặc.
B. biến.
C. phép toán.
D. các số.
Câu 2: Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Các biến số.
B. Nhóm lệnh Chuyển động.
C. Nhóm lệnh Các phép toán.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.
Câu 3: Khối lệnh có chức năng
A. Tính hiệu hai số
B. Tính tổng hai số
C. Tính tích hai số
D. Tình thương hai số
Câu 4: Khối lệnh có chức năng
A. Tính hiệu hai số
B. Tính tổng hai số
C. Tính tích hai số
D. Tình thương hai số
Câu 5: Khối lệnh có chức năng
A. Tính hiệu hai số
B. Tính tổng hai số
C. Tính tích hai số
D. Tình thương hai số
Câu 6: Khối lệnh có chức năng
A. Tính hiệu hai số
B. Tính tổng hai số
C. Tính tích hai số
D. Tình thương hai số
Câu 7: Có bao nhiêu phép toán số học trong lập trình Scratch?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 8: Khối lệnh sau: biểu diễn phép toán nào?
A. Cộng.
B. Trừ.
C. Nhân.
D. Kết hợp
2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)
Câu 1: Kết quả của phép toán là
A. 4
B. 5
C. 6
D. 3
Câu 2: Giá trị của biểu thức là
A. 6
B. 14
C. 10
D. 11
Câu 3: Phép toán nào được thực hiện đầu tiên trong biểu thức:
A.
B.
C.
D.
Câu 4: Phép toán nào sau đây không có kết quả bằng 10?
A.
B.
C.
D.
Câu 5: Cho biểu thức sau:
Khi a = 3, b = 5. Em hãy cho biết kết quả của biểu thức
A. 2
B. 6
C. 8
D. 16
3. VẬN DỤNG (3 CÂU)
Câu 1: Giả sử biến và được dùng để lưu chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Theo em biểu thức nào sau đây tính diện tích hình chữ nhật trong Scratch?
A.
B.
C.
D.
Câu 2: Cho biểu thức số học (10 – 3)x5 - 4 khối phép tính tương ứng là
A.
B.
C.
D.
Câu 3: Viết biểu thức toán học tương ứng của biểu thức sau trong Scratch
A. a + b x 2.
B. (a + b)x2
C. a x2 + b
D. a x b x 2
4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)
Câu 1: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Nhập giá trị của hai biến lần lượt là a = 2; b = 4
Khi đó, lệnh
trong chương trình sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 8.
Câu 2: Cho chương trình sau, nhập biến Cạnh bằng bao nhiêu để hiển thị kết quả “Diện tích hình vuông là 100”
A. 1
B. 10
C. 100
D. 1000
=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp