Đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 11: Cấu trúc lặp
File đáp án Tin học 5 kết nối tri thức Bài 11. Cấu trúc lặp. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP
KHỞI ĐỘNG
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Hướng dẫn chi tiết:
- Dùng đũa đảo đồ ăn. Em sẽ phải lặp đi lặp lại nhiều lần
- Đánh răng
- Đạp xe đạp, em phải lặp đi lặp lại động tác đạp xe.
1. CẤU TRÚC LẶP
Hoạt động: Cấu trúc lặp
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Hướng dẫn chi tiết:
- Trong chương trình ở Hình 74, có những khối lệnh bị lặp lại:
+ “Di chuyển 10 bước” bị lặp lại 3 lần
+ “Trang phục kế tiếp” bị lặp lại 3 lần
+ “Đợi” bị lặp lại 3 lần
- Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh được lặp lại
Câu hỏi: Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Hướng dẫn chi tiết:
Lệnh lặp :
+ Số lần lặp: 3 lần
+ Khối lệnh được lặp lại : Di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây
2. CÁC LỆNH LẶP
Câu hỏi: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
- Lệnh lặp với số lần biết trước.
- Lệnh lặp liên tục.
- Lệnh lặp có điều kiện
Hướng dẫn chi tiết:
Đáp án A.
LUYỆN TẬP
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Hướng dẫn chi tiết:
1 – b 2 – c 3 – a
VẬN DỤNG
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Hướng dẫn chi tiết:
- Mô tả: Khối lệnh lặp được thực hiện cho đến khi điều kiện được thoả mãn (cá chạm thành bể)
- Khi tạo chương trình: Em sử dụng lệnh lặp có điều kiện
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp