Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) bài 11: Cấu trúc lặp. Thuộc chương trình Tin học 5 kết nối tri thức. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án và PPT Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 kết nối tri thức

BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Giáo viên đưa ra tình huống: Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Cấu trúc lặp

Gv yêu cầu HS thảo luận và trả lời: 

- Chương trình ở Hình 77a có một khối lệnh được lặp lại ba lần. Chương trình có lệnh hoặc khối lệnh được lặp lại gọi là chương trình có cấu trúc lặp. Scratch cung cấp lệnh lặp để điều khiển cấu trúc lặp đó như minh hoạ ở Hình 77b.

Sản phẩm dự kiến:

- Chương trình ở Hình 77 có một khối lệnh được lặp lại ba lần.

- Nếu sử dụng lệnh lặp thì chương trình sẽ ngắn gọn hơn.

- Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.

- Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.

Hoạt động 2. Các lệnh lặp

GV đặt câu hỏi yêu cầu HS trả lời:

  • Có bao nhiêu lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh Điều khiển? Đó là những lệnh nào?

Sản phẩm dự kiến:

Có ba lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh Điều khiển:

a) Lệnh lặp với tần số biết trước

BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

b) Lệnh lặp liên tục

BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

c) Lệnh lặp có điều kiện

BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?

A. Nhóm lệnh Chuyển động.

B. Nhóm lệnh Điều khiển.

C. Nhóm lệnh Sự kiện.

D. Nhóm lệnh Hiển thị.

Câu 2: Đoạn chương trình dưới đây có cấu trúc gì?

BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

A. Cấu trúc lặp với số lần không biết trước.

B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.

C. Cấu trúc lặp liên tục.

D. Cấu trúc lặp có điều kiện.

Câu 3: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh được lặp liên tục, em cần sử dụng lệnh nào?

A.BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

B.BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

C.BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

D.BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP

Câu 4: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?

A. .scratch.

B. .docx.

C. .mp3.

D. .sb3.

Câu 5: Việc nào sau đây không có động tác được lặp lại nhiều lần?

A. Nhảy dây. 

B. Chèo thuyền.

C. Chạy bộ

D. Đợi đến lượt thanh toán trong siêu thị.

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1: B

Câu 2: B

Câu 3: D

Câu 4: D

Câu 5: D

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

Câu 1: Em hãy giải thích cấu trúc lặp trong lập trình là gì? Cho ví dụ một tình huống thực tế mà em có thể sử dụng cấu trúc lặp.

Câu 2: Hãy tạo một tình huống thực tế trong cuộc sống mà cấu trúc lặp có thể giúp em giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (150k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (100k)
  • Trắc nghiệm đúng sai (100k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (100k)
  • File word giải bài tập sgk (100k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (100k)
  • .....
  • Các tài liệu được bổ sung liên tục để 30/01 có đủ cả năm

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 650k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 2000k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 kết nối tri thức

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 KẾT NỐI TRI THỨC

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CÁNH DIỀU

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay