Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 11: Cấu trúc lặp. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.
Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 11: CẤU TRÚC LẶP
(14 câu)
A. TRẮC NGHIỆM
1. NHẬN BIẾT (5 câu)
Câu 1: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?
A. YouTube Kids.
B. Microsoft Word.
C. Scratch.
D. Google Meet.
Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là
A. B. C. D.
Câu 3: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?
A. .scratch.
B. .docx.
C. .mp3.
D. .sb3.
Câu 4: Việc nào sau đây không có động tác được lặp lại nhiều lần?
A. Nhảy dây.
B. Chèo thuyền.
C. Chạy bộ
D. Đợi đến lượt thanh toán trong siêu thị.
Câu 5: Scratch có mấy lệnh điều khiển cấu trúc lặp?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)
Câu 1: Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?
A. Nhóm lệnh Chuyển động.
B. Nhóm lệnh Điều khiển.
C. Nhóm lệnh Sự kiện.
D. Nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 2: Scratch không có lệnh lặp nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp không có điều kiện.
D. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 3: Đoạn chương trình dưới đây có cấu trúc gì?
A. Cấu trúc lặp với số lần không biết trước.
B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
C. Cấu trúc lặp liên tục.
D. Cấu trúc lặp có điều kiện.
3. VẬN DỤNG (5 CÂU)
Câu 1: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh được lặp liên tục, em cần sử dụng lệnh nào?
A.
B.
C.
D.
Câu 2: Để tạo chương trình mô tả các bước thực hiện bài tập nhảy đập bóng yêu cầu thực hiện lặp lại 10 lần động tác nhảy với tay đập bóng, em sử dụng lệnh nào sau đây?
--------------- Còn tiếp ---------------
=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp