Đề thi cuối kì 2 tin học 4 kết nối tri thức (Đề số 4)

Ma trận đề thi, đề kiểm tra tin học 4 kết nối tri thức kì 2 đề số 4. Cấu trúc đề thi số 4 cuối kì 2 tin học 4 kết nối tri thức này bao gồm: trắc nghiệm, tự luận, cấu trúc điểm và ma trận đề. Bộ tài liệu tải về là bản word, thầy cô điều chỉnh được. Hi vọng bộ đề thi này giúp ích được cho thầy cô.

PHÒNG GD & ĐT ……………….

Chữ kí GT1: ...........................

TRƯỜNG TIỂU HỌC…………….

Chữ kí GT2: ...........................

 

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

TIN HỌC 4KẾT NỐI TRI THỨC

NĂM HỌC: 2023 - 2024

Thời gian làm bài: 40 phút (Không kể thời gian phát đề)

Họ và tên: ……………………………………  Lớp:  ………………..

Số báo danh: …………………………….……Phòng KT:…………..

Mã phách

 

"

 

Điểm bằng số

 

 

 

 

Điểm bằng chữ

Chữ ký của GK1

Chữ ký của GK2

Mã phách

 

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

Câu 1.(1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

A.

B.

C.

D.

Câu 2. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)

Muốn chèn hình ảnh vào văn bản ta thực hiện lệnh theo thứ tự nào dưới đây:

A. Pictures → Insert → From file…

B. Insert → Pictures → From file…

C. Insert → From file… → Pictures.

D. From file… → Insert → Pictures.

Câu 3. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)

Đâu là mục dùng để giúp bé luyện tập và làm quen với các chữ cái hoa, chữ thường, số, màu sắc,… trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?

A. Kids Typing

B. Typing Practice

C. Typing Games

D. Typing Tests

Câu 4. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M2).

Theo em hiểu viết chương trình là:

A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó

B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình

C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học

D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot

Câu 5. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3)

Đâu không phải là mục đích của việc viết chương trình là gì?

A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính

B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn

C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập

D. giúp con người soạn thảo văn bản đẹp.

Câu 6. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M1)

Đâu là phần mềm lập trình trong các phần mềm sau?

A. Microsoft Word.

B. Microsoft PowerPoint.

C. Scratch.

D. Google Chrome.

Câu 7. (1,0 điểm) Em nhận được một video do thầy cô giáo cung cấp về truyền thuyết các đời vua Hùng. Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em xem video Sự tích quả dưa hấu? (M3)

1. Mở video Sự tích quả dưa hấu: Tương tự như video Tết ba miền, chọn Open with → Windows Media Player

Em nhận được một video do thầy cô giáo cung cấp về truyền thuyết các đời vua Hùng2. Trước khi xem video: Kiểm tra để đảm bảo trên máy tính đã có video cần xem về một truyền thuyết của thời kì các vua Hùng. Chẳng hạn, video Sự tích quả dưa hấu.

3. Kể lại Sự tích quả dưa hấu: Kể lại nội dung câu chuyện Sự tích quả dưa hấu hoặc những điều thú vị, mới mẻ mà em thấy trong video được xem như hình ảnh, việc làm của các nhân vật, kết quả của sự chăm chỉ lao động...

4. Xem video Sự tích quả dưa hấu:

- Xem video: Lưu ý nội dung và ý nghĩa của câu chuyện hoặc những chi tiết mới mẻ, gây ấn tượng để kể lại cho mọi người nghe.

- Em có thể sử dụng các nút điều khiển để xem lại từng đoạn video.

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Em hãy mở phần mềm soạn thảo văn bản và gõ đoạn văn sau: (M2)

          Một hôm, Lang Liêu nằm mộng thấy có vị Thần đến bảo: “Này con, vật trong Trời Đất không có gì quý bằng gạo, vì gạo là thức ăn nuôi sống con người. Con hãy nên lấy gạo nếp làm bánh hình tròn và hình vuông, để tượng hình Trời và Đất. Hãy lấy lá bọc ngoài, đặt nhân trong ruột bánh, để tượng hình Cha Mẹ sinh thành.”

Lang Liêu tỉnh dậy, vô cùng mừng rỡ. Ông làm theo lời Thần dặn, chọn gạo nếp thật tốt làm bánh vuông để tượng hình Đất, bỏ vào chõ chưng chín gọi là Bánh Chưng. Ông giã xôi làm bánh tròn, để tượng hình Trời, gọi là Bánh Dầỵ Còn lá xanh bọc ở ngoài và nhân ở trong ruột bánh là tượng hình cha mẹ yêu thương đùm bọc con cái.

a) Em hãy gõ đoạn văn trên vào phần mềm soạn thảo văn bản và định dạng văn bản như sau: phông chữ: Times New Roman, cỡ chữ: 14, căn lề đều hai bên. (1,0 điểm)

b) Em hãy chọn ra những từ ngữ lặp lại ở đoạn văn trên và sao chép xuống cuối bài. (1,0 điểm)

c) Tìm hình ảnh về bánh chưng và bánh dày, sau đó chèn vào đoạn văn trên và sắp xếp cho hợp lí. (1,0 điểm).

 

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC .........

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2 (2023 – 2024)

MÔN: TIN HỌC 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

 

CHỦ ĐỀ/ Bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Mức 1

Nhận biết

Mức 2

Kết nối

Mức 3

Vận dụng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

1

 

 

 

 

 

1

 

1.0

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

1

 

 

1

 

 

1

1

4.0

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

1

 

 

 

1

 

2

 

2.0

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

 

 

1

 

1

 

2

 

2.0

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

1

 

 

 

 

 

1

 

1.0

Tổng số câu TN/TL

4

 

1

1

2

 

7

2

10,0

Điểm số

4,0

 

1,0

3,0

2,0

 

7,0

3,0

10.0

Tổng số điểm

4,0đ

40%

4,0đ

40%

2,0đ

20%

10,0đ

100%

10,0đ

100%

 

 


 

TRƯỜNG TIỂU HỌC .........

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)

MÔN: CÔNG NGHỆ 4 – KẾT NỐI TRI THỨC

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TN

(số câu)

TL

(số câu)

TN

(số câu)

TL

(số câu)

7

1

 

 

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 10. Phần mềm soạn thảo văn bản

Nhận biết

Chỉ ra biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản

1

 

C1

 

Bài 11. Chỉnh sửa văn bản

Nhận biết

Chỉ ra thứ tự để thực hiện chèn hình ảnh vào văn bản.

1

 

C2

 

Kết nối

Soạn thảo văn bản và thực hiện yêu cầu của đề bài.

 

1

 

C1

Bài 12A. Thực hành đa phương tiện

Nhận biết

Chỉ ra mục giúp bé luyện tập và làm quen với các chữ cái hoa, chữ thường, số, màu sắc trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor

1

 

C3

 

Vận dụng

Sắp xếp là thứ tự đúng của các bước khi em xem video Sự tích dưa hấu.

1

 

C7

 

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 13. Chơi với máy tính

Kết nối

Khái niệm việc viết chương trình.

1

 

C4

 

Vận dụng

Nêu mục đích của việc viết chương trình.

1

 

C5

 

Bài 15. Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Nhận biết

Chỉ ra phần mềm lập trình trong các phần mềm trên.

1

 

C6

 

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Đề thi tin học 4 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay