Giáo án và PPT Tin học 4 kết nối Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng. Thuộc chương trình Tin học 4 kết nối tri thức. Giáo án được biên soạn chỉn chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 4 kết nối Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án và PPT Tin học 4 kết nối Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án và PPT Tin học 4 kết nối Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án và PPT Tin học 4 kết nối Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 kết nối tri thức

BÀI 15. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ DIỄN TẢ Ý TƯỞNG

 

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV tổ chức cho HS chơi trò chơi khởi động:

Đọc đoạn thông tin SGK trang 68, phân tích để hiểu rõ ý tưởng câu chuyện của bạn An. Em hãy nêu nhiệm vụ mà các em cần thực hiện.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

1. Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

Hoạt động. Xác định công việc cần thực hiện

GV đặt câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu:

  • Để tạo được chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.

  • Trả lời Câu hỏi SGK trang 69

Sản phẩm dự kiến:

- Công việc tạo chương trình máy tính thực hiện ý tưởng câu chuyện của bạn An được chia thành hai việc nhỏ:

+ Thay đổi nhân vật và sân khấu.

  • Nhân vật: Một chú chó

  • Sân khấu: Một khu vườn

+ Sử dụng các câu lệnh phù hợp để viết chương trình.

  • Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn

  • Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó không di chuyển ra khỏi vườn

  • Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa

- Câu hỏi SGK tr. 69: Đáp án C.

2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN

Nhiệm vụ 1. Thay đổi nhân vật, sân khấu

Sản phẩm dự kiến:

HS thực hiện theo hướng dẫn trong SGK.

Nhiệm vụ 2. Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện ý tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72.

Sản phẩm dự kiến:

HS thực hiện theo từng bước trong SGK

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Từ nội dung bài học,GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập trắc nghiệm sau:

Câu 1: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là

A. Con mèo với phông nền màu xanh

B. Con chó với phông nền màu trắng

C. Con chó với phông nền xanh

D. Con mèo với phông nền trắng

Câu 2: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?

A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi

B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ

C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi

D. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật 

Câu 3: Chọn đáp án sai?

A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do

B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện

C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu

D. Để chỉnh sửa âm thanh cho nhân vật, có thể sử dụng trình chỉnh sửa Sound Editor.

Câu 4: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?

A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó

B. Một cách tự do

C. A và B đều đúng

D. A và B đều sai

Câu 5: Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬPTừ nội dung bài học,GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập trắc nghiệm sau:Câu 1: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch làA. Con mèo với phông nền màu xanhB. Con chó với phông nền màu trắngC. Con chó với phông nền xanhD. Con mèo với phông nền trắngCâu 2: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổiB. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũC. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổiD. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật Câu 3: Chọn đáp án sai?A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự doB. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyệnC. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấuD. Để chỉnh sửa âm thanh cho nhân vật, có thể sử dụng trình chỉnh sửa Sound Editor.Câu 4: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nóB. Một cách tự doC. A và B đều đúngD. A và B đều saiCâu 5: Nháy chuột vào đâu để đổi tên nhân vật?A. Nút số 1B. Nút số 2C. Nút số 3D. Nút số 4Sản phẩm dự kiến:Câu 1 - DCâu 2 - ACâu 3 - ACâu 4 - ACâu 5 - BHOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

A. Nút số 1

B. Nút số 2

C. Nút số 3

D. Nút số 4

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1 - D

Câu 2 - A

Câu 3 - A

Câu 4 - A

Câu 5 - B

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập sau:

Câu 1: Vùng code nằm ở đâu trong phần mềm Scratch?

Câu 2: Để chỉnh sửa âm thanh cho nhân vật, em sử dụng trình chỉnh sửa nào?

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 550k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 kết nối tri thức

Giáo án Tin học 4 mới có đủ kết nối, cánh diều, chân trời

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
Giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức

Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 kết nối tri thức
Đề thi tin học 4 kết nối tri thức
File word đáp án tin học 4 kết nối tri thức

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

Trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo
Đề thi tin học 4 chân trời sáng tạo
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU

Giáo án tin học 4 cánh diều
Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều

Giáo án tin học 4 cánh diều đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Đề thi tin học 4 cánh diều
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 cánh diều
File word đáp án tin học 4 cánh diều

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay