Câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 kết nối tri thức
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 15: TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ DIỄN TẢ Ý TƯỞNG
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Để xây dựng chương trình, công việc đầu tiên em cần làm là gì?
Trả lời:
Để xây dựng chương trình, đầu tiên em cần có ý tưởng câu chuyện
Câu 2: Để tạo ra một chương trình hay, chúng ta cần có gì?
Trả lời:
Để tạo ra một chương trình hay, chúng ta cần có một ý tưởng câu chuyện hấp dẫn
II. THÔNG HIỂU (1 CÂU)
Câu 1: Để chỉnh sửa âm thanh cho nhân vật, em sử dụng trình chỉnh sửa nào?
Trả lời:
Em sử dụng trình chỉnh sửa Sound Editor
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Em hãy nâng cấp chương trình “Chú chó đáng yêu” để nhân vật không bị bật ngược và lộn ngược đầu
Trả lời:
Học sinh thực hiện trên máy tính
IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Vùng code nằm ở đâu trong phần mềm Scratch?
Trả lời:
Vùng code nằm ở bên trái của trình chỉnh sửa, nơi thêm và chỉnh sửa các khối, là các đoạn mã hoạt động như các tập lệnh chạy dự án
=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng