Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Bài giảng điện tử tin học 4 kết nối tri thức. Giáo án powpoint bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy cô giáo có thể tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét












Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Đọc đoạn thông tin về ý tưởng câu chuyện của bạn An:
Nhìn thấy chú mèo di chuyển sống động trên màn hình khi làm chương trình "Điều khiển rô-bốt", bạn An nghĩ ngay đến chú chó Lu đáng yêu ở nhà. Bạn An muốn tạo một chương rình "Chú chó đáng yêu" để mô tả hoạt động của chú chó Lu trong khu vườn. Vừa chạy chú chó vừa phát ra tiếng sủa như đã tìm thấy gì đó.
Em hãy nêu nhiệm vụ mà mình cần thực hiện.
Những nhiệm vụ em cần thực hiện
Ý tưởng câu chuyện của bạn An
Tạo chương trình máy tính trên Scratch để thực hiện ý tưởng
BÀI 15.
TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ DIỄN TẢ Ý TƯỞNG
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ý tưởng câu chuyện và xây dựng chương trình
Thực hành tạo chương trình và diễn tả ý
của câu chuyện
PHẦN 1.
Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
HOẠT ĐỘNG
Xác định công việc cần thực hiện
THẢO LUẬN NHÓM
Để tạo được chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.
- Các công việc cần làm:
- Thay đổi nhân vật và sân khấu.
- Sử dụng các câu lệnh phù hợp để viết chương trình.
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
- Nhân vật và sân khấu
Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung ý tưởng của câu chuyện
- Một số câu lệnh chương trình
Thảo luận nhóm và hoàn thành phiếu học tập
HỘP KIẾN THỨC
- Em cần biết chia nhỏ công việc thành những việc nhỏ hơn.
- Biết thay đổi nhân vật và sân khấu; sử dụng các câu lệnh phù hợp để viết chương trình.
CÂU HỎI CỦNG CỐ
Chương trình nào sau đây thể hiện ý tưởng của bạn An?
PHẦN 2.
THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN
NHIỆM VỤ 1
Thay đổi nhân vật, sân khấu
Bước 1. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật
THAY ĐỔI SÂN KHẤU
Bước 1. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
Bước 2. Chọn phông nền sân khấu
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:
- Giáo án word (300k)
- Giáo án Powerpoint (300k)
- Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên
- Phí nâng cấp VIP: 550k
=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k
Cách tải hoặc nâng cấp:
- Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức