Phiếu học tập Tin học 8 chân trời Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính
Dưới đây là phiếu học tập Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính môn Tin học 8 sách Chân trời sáng tạo. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 8 chân trời sáng tạo
PHIẾU HỌC TẬP 17
BÀI 12. THUẬT TOÁN, CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
1. Giải thích thuật toán là gì và tại sao nó quan trọng trong lập trình?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Trong Scratch, khối lệnh nào được sử dụng để bắt đầu một chương trình?
A. Khi bấm phím
B. Khi nhấp chuột
C. Khi bắt đầu
D. Ấn phím xóa
3. Khối lệnh nào dưới đây không phải là một khối lệnh điều kiện trong Scratch?
A. Nếu...thì
B. Nếu...thì...khác
C. Lặp lại
D. Chờ
4. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Trong Scratch, để di chuyển một nhân vật, chúng ta sử dụng khối lệnh .................
5. Viết một chương trình Scratch đơn giản để làm cho một nhân vật di chuyển từ trái sang phải trên màn hình ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................…
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 12. THUẬT TOÁN, CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
1. Mô tả cách sử dụng khối lệnh "lặp" trong Scratch và cho ví dụ cụ thể ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
2. Để tạo ra một biến trong Scratch, bạn cần sử dụng khối lệnh nào?
A. Tạo biến
B. Đặt giá trị
C. Hiển thị
D. Lặp lại
3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Khối lệnh ..................................................... cho phép chúng ta kiểm tra một điều kiện và thực hiện hành động dựa trên kết quả.
Để dừng chương trình trong Scratch, chúng ta có thể sử dụng khối lệnh .......................
4. Nêu sự khác biệt giữa lệnh tuần hoàn và lệnh điều kiện trong Scratch ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Khái niệm "thuật toán" trong lập trình có thể được mô tả như thế nào? Hãy đưa ra một ví dụ ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 8 chân trời Bài 12: Thuật toán, chương trình máy tính