Đáp án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 7: Thực hành tổng hợp
File đáp án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 7: Thực hành tổng hợp. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt
Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều
BÀI 7. THỰC HÀNH TỔNG HỢP
BÀI THỰC HÀNH: TRÒ CHƠI TRONG MÊ CUNG
Nhiệm vụ: Trò chơi mê cung đã được mô tả ở Mục 2. Bài 4 (trang 93). Dựa vào sơ đồ một cách chia nhỏ công việc (xem hình 4, Bài 4), em xác định xem việc nào đã được giải quyết, việc nào cần thực hiện hay hoàn thiện nốt.
Trả lời:
Bước 1. Em dùng các đối tượng có sẵn trong tệp MazeAsseta.sb3 ở thư mục Bai7 hoặc chọn các đối tượng theo ý muốn (Nếu muốn tự vẽ mê cung, em có thể dùng công cụ vẽ vectơ trong Scratch để tạo mê cung với một đường đi duy nhất).
Bước 2. Điều khiển nhân vật Robot.
- Đặt nhân vật Robot ở vị trí lối vào của Mê cung, xác định tọa độ của nhân vật này và sử dụng lệnh go to trong nhóm Motion để đặt vị trí bắt đầu của Robot
- Điều khiến nhân vật Robot di chuyển bằng mũi tên, cần dùng một cấu trúc lặp liên tục kiểm tra xem mũi tên nào vừa được nhân để làm cho nhân vật Robot dịch chuyển theo trục tung hay trục hoành.
- Để nhân vật Robot không di chuyển xuyên tường, cần có cấu trúc lặp liên tục kiểm tra nhân vật Robot có chạm màu bức tường hay không. Nếu chạm tường thì phải đưa nhân vật Robot về vị trí xuất phát bằng lệnh go to như vậy, cần cần tạo thêm khối lệnh như ở Hình 3.
Bước 3. Điều khiển Bánh.
Dùng lệnh go to dựa Bánh vào vị trí trưng tâm Mê cũng. Khi bắt đầu trò chơi Bánh xuất hiện và khi Bánh được tìm thấy thì Bánh cần biến mái (sử dụng lệnh Show và lệnh Hide đề thực hiện điều này) Dùng khối lệnh ở Bài 5 phần 2 để hoàn thành bánh được tìm thấy
Bước 4. Viết lệnh cho nhân vật Con bọ
- Thêm biến a, Ð và Tổng cùng các khối lệnh ở Bài 4 phản Thực hành để nhân vật Con bọ
Bước 5: Gỡ lỗi
=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 7: Thực hành tổng hợp trang 102