Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 kết nối Ôn tập Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P2)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Ôn tập Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P2). Bộ trắc nghiệm gồm nhiều bài tập và câu hỏi ôn tập kiến thức trọng tâm. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ 5. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ GIÚP ĐỠ CỦA MÁY TÍNH – PHẦN 2

Câu 1: Ngôn ngữa được sử dụng để viết chương trình là gì?

  1. ngôn ngữ máy tính
  2. ngôn ngữ lập trình
  3. ngôn ngữ tự nhiên
  4. ngôn ngữ tiếng anh

Câu 2: điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm (…..)

Biến được dùng để lưu trữ….trong khi thực hiện chương trình.

  1. giá trị không thay đổi
  2. giá trị có thể thay đổi
  3. các đại lượng dùng để tính toán
  4. các đại lượng dùng để khai báo

Câu 3: Đại lượng có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là:

  1. tên
  2. từ khóa
  3. biến
  4. hằng

Câu 4: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm (….):

Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép …., từ trên xuống dưới.

  1. các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động
  2. các khối lệnh một cách ngẫu nhiên
  3. các khối lệnh lặp lại vô hạn lần
  4. các khối lệnh theo trình tự từ dưới lên trên.

Câu 5: Cấu trúc rẽ nhánh được thể hiện bằng khối lệnh như thế nào trong Scratch?

  1. khối lệnh lặp lại vô hạn lần
  2. khối lệnh chứa một điều kiện hay một biểu thức logic
  3. khối lệnh chuyển động
  4. khối lệnh hiển thị.

Câu 6: Biến là gì?

  1. A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  2. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 7: Điều kiện của các bước thực hiện trong thuật toán là gì?

  1. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
  2. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  3. Là bước thực hiện công việc đó.
  4. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

Câu 8: Phát biểu nào dưới đây là sai?

  1. Mô tả công việc dưới dạng thuật toán là việc liệt kê các bước thực hiện công việc đó. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
  2. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán.
  3. Tại mỗi thời điểm thực hiện chương trình, biến nhớ có thể nhận cùng lúc nhiều giá trị.
  4. Ngoài các biến có sẵn, người dùng phải tạo biến trước khi sử dụng.

Câu 9: Biểu thức số học là gì?

  1. A. Là biểu thức có sử dụng các phép toán số học như cộng, trừ, nhân, chia, chia lấy phần dư, làm tròn.
  2. Là biểu thức có sử dụng các phép toán so sánh như lớn hơn, nhỏ hơn, bằng và phép toán logic như và, hoặc, phủ định.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 10: Biểu thức số logic là gì?

  1. A. Là biểu thức có sử dụng các phép toán số học như cộng, trừ, nhân, chia, chia lấy phần dư, làm tròn.
  2. Là biểu thức có sử dụng các phép toán so sánh như lớn hơn, nhỏ hơn, bằng và phép toán logic như và, hoặc, phủ định.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 11: Định nghĩa về lỗi cú pháp.

  1. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
  2. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.

Câu 12: Định nghĩa về lỗi logic.

  1. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
  2. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.

Câu 13: Đâu là lỗi cú pháp?

  1. Khi các câu lệnh trong chương trình được viết đúng cú pháp nhưng thực hiện không đúng kịch bản.
  2. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  3. Lệnh viết sai so với ngôn ngữ lập trình, làm cho chương trình không hoạt động.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 14: Mục đích của việc chảy thử chương trình là gì?

  1. A. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.
  2. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.
  3. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,…
  4. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.

Câu 15: Hãy sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự để phát hiện, gỡ lỗi chương trình.

1 – Xây dựng bộ dữ liệu thử với các tình huống có thể xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.

2 – Tìm câu lệnh, cấu trúc điều khiển gây ra lỗi.

3 – Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử.

4 – Sửa lỗi cho chương trình.

5 – Xác định nguyên nhân gây lỗi.

  1. 5 – 1- 3 – 4 – 2.
  2. 1 – 3 – 5 – 4 – 2.
  3. 3 – 1 – 2 – 5 – 4.
  4. 1 – 3 – 2 – 5 – 4.

Câu 16:  Mục đích của việc chảy thử chương trình là gì?

  1. A. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.
  2. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.
  3. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,…
  4. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.

Câu 17: Phát biểu nào sau đây là đúng:

  1. để mô tả thuật toán, ngoài cách liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên hoặc dùng sơ đồ khối, em có thể viết chương trình máy tính “hiểu” và thực hiện được thuật toán.
  2. chỉ có duy nhất một ngôn ngữ lập trình trực quan là scratch
  3. việc thay đổi thứ tự câu lệnh trong các đoạn lệnh rẽ không ảnh hưởng đến đầu ra của thuật toán
  4. con người chỉ cần viết lệnh, máy tính sẽ thực hiện các lệnh đó miễn sao đủ là được.

Câu 18: Chường trình scratch trong hình bên điều khiển nhân vật thực hiện điều gì?

  1. điều khiển nhân vật đi theo hình lục giác đều
  2. điều khiển nhân vật đi theo hình vuông
  3. điều khiển nhân vật đi theo hình thang cân
  4. điều khiển nhân vật đi theo hình tham giác đều.

Câu 19: Kiểu dữ liệu nào sau đây không có trong ngôn ngữ lập trình scratch?

  1. kiểu số
  2. kiểu xâu kí tự
  3. kiểu lôgic
  4. kiểu chuỗi

Câu 20: tập hợp giá trị trả về kết quả true (đúng) và false (sai) thuộc kiểu dữ liệu nào?

  1. kiểu số
  2. kiểu xâu kí tự
  3. kiểu lôgic
  4. kiểu chuỗi

Câu 21: Cho các khối lệnh sau, đâu là khối lệnh của cấu trúc rẽ nhánh khuyết?

          Hình 1                      Hình 2                         Hình 3                Hình 4

  1. Hình 1
  2. Hình 2
  3. Hình 3
  4. Hình 4

Câu 22: Chương trình máy tính là gì?

  1. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
  2. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  3. Là bước thực hiện công việc đó.
  4. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

 

=> Giáo án Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay