Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 kết nối Ôn tập Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P1)

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Ôn tập Chủ đề 5: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính (P1). Bộ trắc nghiệm gồm nhiều bài tập và câu hỏi ôn tập kiến thức trọng tâm. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ 5. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ GIÚP ĐỠ CỦA MÁY TÍNH – PHẦN 1

Câu 1: Chương trình là gì?

  1. là các phần mềm để truy cập vào internet
  2. là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán
  3. là một sơ đồ gồm các hình mô tả các bước của thuật toán
  4. là ngôn ngữ giao tiếp với robot

Câu 2: Phép toán 20 chia 8 lấy dư trả về kết quả là:

  1. 4
  2. 5
  3. 3
  4. 6

Câu 3: Phát biểu nào sau đây là đúng?

  1. Mỗi kiểu dữ liệu trong Scartch được trang bị nhiều phép toán khác nhau.
  2. trong chương trình scratch, không thể kết hợp hằng số và biến vào trong biểu thức
  3. trong chương trình Scratch, khi lập trình tạo ra những trò chơi đơn giản thì biến số dùng để lưu trữ giá trị thời gian, điểm số,…
  4. tại giao diện màn hình làm việc Scratch, em chọn nhóm lệnh cảm biến màu xanh dương để thực hiện tạo biến số.

Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?

  1. 1
  2. 3
  3. 2
  4. 4

Câu 5: Phát biểu nào sau đây đúng:

  1. Cấu trúc lặp số lần lặp luôn được xác định
  2. cấu trúc lặp luôn lặp lại vô hạn
  3. cấu trúc lặp có ba dạng: lặp với số lần định trước, lặp vô hạn và lặp có điều kiện kết thúc.
  4. cấu trúc được lặp lại với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh.

Câu 6: Hằng là gì?

  1. A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  2. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 7: Biến nhận dữ liệu kiểu nào?

  1. A. Kiểu số.
  2. Kiểu chữ.
  3. Kiểu logic.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 8: Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a trong mỗi câu lệnh dưới đây?

  1. Kiểu số.
  2. Kiểu chữ.
  3. Kiểu logic.

Câu 9: Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a trong mỗi câu lệnh dưới đây?

  1. Kiểu số.
  2. Kiểu chữ.
  3. Kiểu logic.

Câu 10: Mỗi kiểu dữ liệu được trang bị gì?

  1. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
  2. Một phép toán tương ứng.
  3. Bước thực hiện công việc đó.
  4. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

Câu 11: Biểu thức là gì?

  1. A. Là các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  2. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
  3. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
  4. Là sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.

Câu 12: Theo em, kiểu dữ liệu mà bán kính r, chu vi của đường tròn sẽ nhận là gì?

  1. Kiểu số.
  2. Kiểu chữ.
  3. Kiểu logic.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 13: Dạng của cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Scratch là?

  1. Lặp với số lần định trước.
  2. Lặp vô hạn.
  3. Lặp có điều kiện kết thúc.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 14: Đâu là dạng của cấu trúc rẽ nhánh?

  1. A. Lặp vô hạn.
  2. Khuyết thiếu.
  3. Lăp với số lần định trước.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 15: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch?

  1. Lặp một khối lệnh với số lần định trước.
  2. Lặp một khối lệnh vô hạn lần.
  3. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh.
  4. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh.

Câu 16: Em hãy ghép mỗi biểu thức Toán học ở cột bên trái với biểu thức tương ứng trong Scratch ở cột bên phải?

Biểu thức trong Toán học

Biểu thức trong Scratch

   
   
   
   
  1. 1-c; 2-a; 3-b; 4-d.
  2. 1-d; 2-a; 3-b; 4-c.
  3. 1-d; 2-b; 3-a; 4-c.
  4. 1-a; 2-d; 3-b; 4-c.

Câu 17: Lỗi chương trình phân thành mấy loại?

  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4

Câu 18: Phát biểu “Nếu là ngày thứ Hai hoặc thứ Ba hoặc thứ Tư thì so_tien = 40000  so_nguoi”. Đâu là khối lệnh tương ứng trong Scratch?

Câu 19: Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi.

  1. A. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
  2. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
  3. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.
  4. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.

Câu 20: Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định vị trí, nguyên nhân gây lỗi?

  1. Cần tập trung xem xét câu lệnh, cấu trúc điều khiển trực tiếp tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi.
  2. Xem xét kĩ lưỡng, cụ thể hoạt động của câu lệnh, cấu trúc điều khiển tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi trong tình huống phát sinh lỗi.
  3. Người lập trình không cần sử dụng tư duy logic của bản thân để phân tích, suy luận nguyên nhân gây ra lỗi.
  4. Khi cần thiết, ta có thể bổ sung một số câu lệnh để theo dõi sự thay đổi giá trị của các biến, kết quả thực hiện câu lệnh, cấu trúc điều khiển nào đó, từ đó giúp xác định vị trí, nguyên nhân gây ra lỗi dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Câu 21: Điều kiện của các lệnh trong chương trình là gì?

  1. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
  2. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
  3. Là bước thực hiện công việc đó.
  4. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

Câu 22: Đâu là dữ liệu kiểu số?

  1. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,...
  2. Dãy kí tự.
  3. Đúng (true), sai (false).
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 3:  Đâu là dữ liệu kiểu logic?

  1. Số nguyên, số thực, số tự nhiên,...
  2. Dãy kí tự.
  3. Đúng (true), sai (false).
  4. Cả 3 đáp án trên.

 

=> Giáo án Tin học 8 kết nối Bài 12: Từ thuật toán đến chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay