Giáo án tin học 4 kết nối bài 12b: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Giáo án bài 12b: Phần mềm luyện gõ bàn phím sách tin học 4 kết nối tri thức. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của tin học 4 kết nối tri thức. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết

Xem video về mẫu Giáo án tin học 4 kết nối bài 12b: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 4 kết nối tri thức đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

BÀI 12B. PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

(2 tiết)

  1. MỤC TIÊU
  2. Kiến thức:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Làm quen được với giao diện của phần mềm luyện gõ và tập gõ được theo yêu cầu thấp nhất, ví dụ như gõ chữ hoa, các dấu và các số.
  • Nhận thấy được phần mềm có thể giúp tập gõ đúng cách; có thể chọn được bài tập phù hợp.
  1. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, tự giác thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học trên lớp,…
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.

Năng lực riêng:

  • Sử dụng thành thạo phần mềm tập gõ 10 ngón để sử dụng bàn phím đúng cách.
  • Có năng lực tự học với phần mềm luyện gõ để nâng cao kĩ năng gõ 10 ngón.
  • Sử dụng được các phần mềm tập gõ 10 ngón theo hướng dẫn để chia sẻ, trao đổi thông tin với bạn bè.
  1. Phẩm chất:
  • Chăm chỉ luyện tập thực hành, có trách nhiệm và yêu thích môn học.
  • Tự tin giải quyết các vấn đề trong học tập.
  1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
  2. Phương pháp dạy học
  • Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
  • Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
  1. Thiết bị dạy học
  2. Đối với giáo viên
  • SGK, SGV, Giáo án.
  • Máy chiếu và màn chiếu.
  • Bàn phím, máy tính cài đặt phần mềm Kiran's Typing Tutor.
  1. Đối với học sinh
  • SGK, vở.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:

- HS biết được tên các kí tự trên của phím có hai kí tự trên hàng phím số.

- Tạo tâm thế hào hứng, vui vẻ trước khi bước vào bài học mới.

b. Cách thức thực hiện:

- GV yêu cầu HS đọc đoạn hội thoại SGK trang 55 và hướng dẫn HS quan sát Hình 54, yêu cầu HS: Em hãy kể tên một số kí tự của phím có hai kí tự trên hàng phím số.

- GV mời 1 - 2 HS đứng dậy trả lời.

- GV tuyên dương câu trả lời của HS và dẫn dắt vào bài học mới - Bài 12B: Phần mềm luyện tập gõ bàn phím.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Nhiệm vụ 1:

a. Mục tiêu: HS biết gõ chữ in hoa với phần mềm Kiran's Typing Tutor.

b. Cách thức thực hiện:

- GV hướng dẫn HS thực hiện các bước theo hướng dẫn trong SGK:

+ Bước 1: Mở phần mềm Kiran's Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính.

+ Bước 2: Trong mục Course, chọn bài học Capitals.

+ Bước 3: Nhấn giữ phím Shift đồng thời gõ phím chữ tương ứng chữ hoa xuất hiện trên màn hình.

+ Bước 4: Nháy vào nút lệnh  để về màn hình chính.

- GV lưu ý: Phím Shift do hai ngón út phụ trách. Phím Shift dùng để gõ các chữ in hoa và các kí hiệu trên (các dấu) của phím có kí hiệu.

- GV giúp đỡ những HS còn lúng túng khi mở phần mềm và chọn đúng nội dung bài học.

Nhiệm vụ 2:

a. Mục tiêu: HS biết gõ từ trong bài học Words.

b. Cách thức thực hiện:

- GV tổ chức cho HS thực hành các bước theo hướng dẫn trong SGK:

+ Bước 1: Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính.

+ Bước 2: Trong mục Course, chọn bài học Words.

+ Bước 3: Luyện gõ các từ trong bài học Words.

+ Bước 4: Nháy vào nút lệnh để về màn hình chính.

- GV hướng dẫn HS theo số lần luyện tập hoặc thời gian thực hành.

- GV quan sát và hỗ trợ HS khi thực hành, đặc biệt là những HS chưa biết cách gõ đúng từ.

- GV lưu ý: Nếu từ em gõ sai nhiều sẽ có thông báo như sau:

Khi đó em nháy vào nút OK hoặc nhấn phím Enter để gõ tiếp.

- GV yêu cầu HS ghi lại kết quả đạt được sau mỗi lần gõ để đánh giá mức độ tiến bộ của bản thân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời: Các kí tự trên ! (dấu chấm than), @ (dấu a còng), # (dấu thăng), $ (dấu đô la), % (dấu phần trăm), ^ (dấu mũ), & (dấu và), * (dấu sao),...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hành gõ được các chữ in hoa trên phần mềm và theo hướng dẫn của GV.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lưu ý để sử dụng được phím Shift đúng bàn tay để gõ chữ in hoa.

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hành gõ được các từ trong bài học Words theo yêu cầu của GV.

 

 

 

 

 

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Khi đặt: 

  • Giáo án word: nhận luôn giáo án kì 1 + 1/2 kì 2
  • Giáo án Powerpoint: Nhận luôn giáo án kì I + 1/2 kì II
  • Phần còn lại sẽ được cập nhật liên tục đến 30/01 là có đủ cả năm

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 200k/học kì - 250k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 450k/cả năm

=> Nếu đặt trọn 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, HĐTN, Đạo Đức, Địa lý & lịch sử thì phí là:

  • 1400k/học kì - 1600k/cả năm

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 4 kết nối tri thức đủ cả năm

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC

CÁCH ĐẶT MUA:

Xem thêm các bài khác

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 2. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 5. ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KẾT NỐI TRI THỨC

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 1. MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 2. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 4. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 5. ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 KNTT CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay