Giáo án điện tử tin học 4 kết nối bài 16: Chương trình của em
Bài giảng điện tử tin học 4 kết nối tri thức. Giáo án powpoint bài 16: Chương trình của em. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy cô giáo có thể tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐÃ ĐẾN VỚI BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Đọc đoạn thông tin về ý tưởng của bạn Minh
Bạn Minh muốn nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu" của bạn An như sau: Thêm một chú bướm trên sân khấu, chú chó sẽ đuổi theo chú bướm, mỗi lần đuổi kịp chú bướm thì chú chó kêu lên một tiếng.
Em hãy xác định nhiệm vụ mà các em cần thực hiện.
Em sẽ chia công việc cần làm thành những việc nhỏ hơn như thế nào?
Các nhiệm vụ cần phải hoàn thành
- Xác định nhân vật và sân khấu:
- Mở chương trình "Chú chó đáng yêu"
- Bổ sung thêm nhân vật chú bướm.
- Tạo chương trình điều khiển hai nhân vật:
- Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện.
- Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó.
BÀI 16.
CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM
NỘI DUNG BÀI HỌC
Thực hành
Luyện tập
Vận dụng
PHẦN 1.
THỰC HÀNH
Nhiệm vụ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên Duoibat.
CÁC NHIỆM VỤ CẦN PHẢI THỰC HIỆN
Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" đã có trên ổ đĩa
Bổ sung thêm nhân vật chú bướm
Tạo chương trình điều khiển nhân vật chú bướm hành động theo ý tưởng câu chuyện
Sửa đoạn chương trình điều khiển nhân vật chú chó
Chạy chương trình và lưu tệp
PHẦN 2.
LUYỆN TẬP
Bài tập 1. Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.
Chạy chương trình và quan sát kết quả.
HƯỚNG DẪN
Sử dụng chức năng thêm nhân vật để thêm các nhân vật khác nhau có trong thư viện
Với mỗi nhân vật các em tạo chương trình giống như nhân vật cá ban đầu
Chạy chương trình và quan sát kết quả
Sao chép chương trình
- Bước 1: Nháy chuột chọn khối lệnh của nhân vật 1.
- Bước 2: Kéo thả khối lệnh đến nhân vật 2 trong Vùng tạo nhân vật.
TRÒ CHƠI “AI GIỎI LẬP TRÌNH”
Các nhóm cùng thực hiện việc thêm các chương trình cho các nhân vật khác nhau. Nhóm nào hoàn thành sớm nhất sẽ là người chiến thắng.
Bài tập 2. Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:
- a) Thêm nhân vật bọ dừa và tạo chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật.
- b) Xóa nhân vật mèo.
- c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:
- Giáo án word (300k)
- Giáo án Powerpoint (300k)
- Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên
- Phí nâng cấp VIP: 550k
=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k
Cách tải hoặc nâng cấp:
- Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức