Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình. Thuộc chương trình Tin học 10 cánh diều. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều

NHÓM NGHỀ THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH (2 TIẾT)

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:

Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là?

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Mô tả nhóm nghề thiết kế và lập trình

GV đặt câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu: Nhiệm vụ chính của lập trình viên là?

Sản phẩm dự kiến:

a) Một vài nét sơ lược về phát triển phần mềm

Hoạt động 1:

Nhiệm vụ chính của lập trình viên: phân tích bài toán, thiết kế phần mềm, viết chương trình và kiểm thử phần mềm.

Kết luận:

- Những công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm là:

+ Phân tích hệ thống.

+ thiết kế phần mềm.

+ Lập trình.

+ Kiểm thử phần mềm.

Trường hợp xây dựng một phần mềm nhỏ thì một người có thể làm tất cả các công đoạn. Nhưng khi xây dựng các hệ thống phần mềm lớn, mỗi công đoạn của phát triển phần mềm sẽ do một người chuyên biệt thực hiện.

Hai loại tình huống điển hình cần thiết phải có nguồn nhân lực phát triển phần mềm:

+ Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất kinh doanh.

+ Cập nhật xu hướng mới để tồn tại và phát triển.

b) Thiết kế và lập trình các sản phẩm phần mềm

- Phát triển phần mềm ứng dụng web.

Các ứng dụng web được triển khai trên nhiều lĩnh vực: chính phủ điện tử, quản trị doanh nghiệp điện tử, thanh toán điện tử, giải trí điện tử, công dân điện tử, y tế điện tử, mạng xã hội, giáo dục trực tuyến,...

- Phát triển thương mại điện tử.

Chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh đang là yếu tố quyết định giá trị cạnh tranh.

- Thiết kế và lập trình trò chơi.

Lập trình trò chơi hay còn gọi là lập trình game, ngành công nghiệp này ở nước ta mới chỉ dừng lại ở mức phân phối phát hành và gia công các game nước ngoài. Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp thành lập ra studio riêng của mình nhằm phát triển sản xuất game thuần Việt, kéo theo đó là sự tăng trưởng lớn về nhu cầu nhân lực ở tất cả các khâu của quá trình sản xuất game: thiết kế đồ hoạ game (Game Design), lập trình game (Programming), âm thanh (Audio),...

Hoạt động 2. Đặc điểm lao động, yêu cầu đối với nhóm nghề thiết kế lập trình

GV đưa ra câu hỏi: Đặc điểm lao động, yêu cầu đối với nhóm nghề thiết kế và lập trình?

 Sản phẩm dự kiến:

Với nghề thiết kế và lập trình, người lao động có rất nhiều lựa chọn việc làm như: khối cơ quan nhà nước hay khối doanh nghiệp tư nhân, làm cho các công ty chuyên về IT (Information Technology), chuyên về sản xuất phần mềm hay là thành viên trong bộ phận công nghệ thông tin phục vụ hoạt động của một đơn vị nào đó. Các đơn vị, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau như: công nghiệp, thương mại, viễn thông, xây dựng, hàng không, văn hoá, dịch vụ,... đều có nhu cầu về nguồn nhân lực này.

- Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt ứng viên về cả số lượng và chất lượng. Dự báo nhân lực ngành công nghệ Đông tin sẽ tiếp tục thiếu trong các năm tiếp theo.

- Đặc điểm lao động, yêu cầu đối với nhóm nghề thiết kế và lập trình:

+ Kiên trì, đam mê.

+ Tư duy logic và chính xác: Đây là công việc đòi hỏi nhiều mô tả có tính logic, chính xác và đầy đủ để có được sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu người dùng.

+ Khả năng tự học, sáng tạo: Đối diện với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, người thiết kế và lập trình phải luôn tự học, chủ động cập nhật kiến thức và kĩ năng mới. Tính chất của công việc thiết kế luôn đòi hỏi sự sáng tạo. Thiết kế phần mềm là phải tìm tòi đề xuất các giải pháp hiệu quả để giải quyết được vấn đề thực tế. Lập trình cũng cần đến sự thông minh, tinh tế và sáng tạo, vì lập trình tức là đã tạo ra một phần mềm hữu dụng.

+ Khả năng đọc hiểu tiếng Anh: Để đảm bảo được công việc, nghề thiết kế và lập trình đòi hỏi người thiết kế và lập trình cần đọc hiểu được tiếng Anh chuyên ngành.

…………………………

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Từ nội dung bài học,GV yêu cầu HS luyện tập làm bài:

Câu 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình sẽ làm ở đâu?

  • A. Khối doanh nghiệp tư nhân.
  • B. Khối cơ quan nhà nước.
  • C. Làm cho các công ty chuyên về IT.
  • D. Cả 3 đáp án trên.

Câu 2: Có mấy công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 3: Công đoạn “phân tích hệ thống” là:

  • A. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  • B. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  • C. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  • D. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 4: Đâu là lĩnh vực của sản phẩm phần mềm

  • A. Phát triển phần mềm ứng dụng web
  • B. Phát triển thương mại điện tử
  • C. Thiết kế và lập trình trò chơi
  • D. Tất cả các đáp án trên

Câu 5: Để trở thành một lập trình viên, em cần chuẩn bị những kiến thức, kĩ năng gì?

  • A. Biết cách tự học.
  • B. Học tiếng Anh chuyên ngành.
  • C. Học và nâng cao kĩ thuật chuyên môn.
  • D.Tất cả các kiến thức, kĩ năng trên.

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1 - DCâu 2 - DCâu 3 -ACâu 4 -DCâu 5 -D

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

Câu 1: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là?

Câu 2: Công đoạn “lập trình” là?

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 250k/học kì - 300k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 350k/học kì - 400k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 400k/học kì - 500k/cả năm

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay vào luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 10 cánh diều

TIN HỌC 10 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án chuyên đề Tin học 10 theo định hướng tin học ứng dụng kết nối tri thức
Giáo án chuyên đề Tin học 10 theo định hướng khoa học máy tính kết nối tri thức
Soạn giáo án Tin học 10 kết nối tri thức theo công văn mới nhất
Giáo án tin học 10 kết nối tri thức (bản word)
Giáo án điện tử tin học 10 kết nối tri thức
Giáo án powerpoint tin học 10 kết nối tri thức
Đề thi tin học 10 kết nối tri thức
Trắc nghiệm tin học 10 kết nối tri thức

TIN HỌC 10 CÁNH DIỀU

Giáo án chuyên đề Tin học 10 theo định hướng khoa học máy tính 10 cánh diều
Giáo án chuyên đề Tin học 10 theo định hướng tin học ứng dụng cánh diều
Soạn giáo án Tin học 10 cánh diều theo công văn mới nhất
Giáo án tin học 10 cánh diều (bản word)
Giáo án điện tử tin học 10 cánh diều
Giáo án powerpoint tin học 10 cánh diều
Đề thi tin học 10 cánh diều
Trắc nghiệm tin học 10 cánh diều

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay