Nội dung chính Tin học 8 Chân trời sáng tạo bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh
Hệ thống kiến thức trọng tâm bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh sách Tin học 8 Chân trời sáng tạo. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo
Xem: => Giáo án tin học 8 chân trời sáng tạo
BÀI 13: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
- CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
- Các ngôn ngữ lập trình luôn có cấu trúc rẽ nhánh để điều khiển máy tính thực hiện công việc khi điều kiện thoả mãn hoặc không thoả mãn.
- Trong Scratch, có hai dạng cấu trúc rẽ nhánh: dạng thiếu, dạng đủ.
- BIỂU THỨC
- Trong Scratch, có các phép toán số học và phép toán so sánh để thực hiện biểu thức logic.
- Ví dụ, phép toán số học có thể được sử dụng để tính tiền vé xem phim và phép toán so sánh có thể được sử dụng để kiểm tra điều kiện trong khối lệnh rẽ nhánh.
- Biểu thức trong Scratch được sử dụng để tính toán các giá trị, gồm các toán hạng và các phép toán.
- Trình tự thực hiện các phép toán trong Scratch tuân theo quy tắc trong Toán học.
=> Giáo án Tin học 8 chân trời Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh