Phiếu học tập Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Dưới đây là phiếu học tập Bài 17: Chương trình máy tính môn Tin học 6 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án Tin học 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 17: CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
Em hãy cho biết ngôn ngữ lập trình là gì?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Nêu hiểu biết của em về chương trình máy tính?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
......................................................................................................................................…
- Chương trình máy tính dựa vào điều gì để trả lại kết quả đầu ra?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Trong các câu sau, câu nào đúng?
A) Chương trình máy tính là các công thức tính toán mà máy tính có thể làm.
B) Một chương trình máy tính là bản mô tả một thuật toán viết bằng tiếng Anh.
C) Một chương trình máy tính là bản mô tả thuật toán cho máy tính hiểu và làm được.
D) Thuật toán có cấu trúc tuần tự nếu khi mô tả ta đánh số mỗi dòng.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
5. Em hãy mô tả thuật toán tính diện tích hình tròn khi biết chu vi của nó?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 17: CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
1. Có một chương trình được tạo ra trong môi trường Scratch (Hình 1) điều khiển chú mèo làm một số việc. Em hãy viết các bước mô tả thuật toán mà chương trình này thể hiện?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
- Em hãy vẽ sơ đồ khối mô tả thuật toán tìm số bé hơn trong hai số a và b. Từ sơ đồ khối hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
......................................................................................................................................…
.........................................................................................................................................
3. Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện thuật toán tính trung bình cộng của hai số?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Theo em, chúng ta cần làm gì để máy tính có thể thực hiện công việc mà em yêu cầu?
..........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
......................................................................................................................................…