Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính

Tin học 6 kết nối tri thức với cuộc sống. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

Click vào ảnh dưới đây để xem tài liệu

Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính
Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính
Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính
Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính
Trắc nghiệm bài 17: Chương trình máy tính

1. NHẬN BIẾT (8 câu)

Câu 1. Chương trình máy tính là:

A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện

B. một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.

C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.

D. chương trình trên ti vi về máy tính.

 

Câu 2. Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1

B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ tự nhiên

D. Ngôn ngữ chuyên ngành

 

Câu 3. Java là một………..

A. ngôn ngữ lập trình

B. chương trình máy tính

C. phần mềm lập trình

D. Cả ba đáp án A, B, C đều sai

 

Câu 4. Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?

A. Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả

B. Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu

C. Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả

D. Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả

 

Câu 5. Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình

A. Python

B. Scratch

C. Tiếng việt

D. Java

 

Câu 6. Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua

A. Sơ đồ khối

B. giọng nói

C. các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình

D. thuật toán

 

Câu 7. Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?

A. thông qua một từ khóa

B. thông qua các tên

C. thông qua các lệnh

D. thông qua một lệnh

 

Câu 8. Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

A. Scratch

B. Window Explorer

C. Word

D. PowerPoint

 

2. THÔNG HIỂU (6 câu)

Câu 1. Điều nào sau dây là một chương trình máy tính không thể làm được?

A. Tạo ra một trò chơi

B. giúp chấm dứt bạo lực học đường

C. sắp xếp thứ tự của một dãy số

D. dự báo thời tiết

 

Câu 2. Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?

A. thực hiện các lệnh của chương trình theo đúng thứ tự

B. Máy tính tự sinh ra kết quả một cách ngẫu nhiên

C. Máy tính kiểm tra thuật toán

D. Máy tính kiểm tra bàn phím, chuột và màn hình

 

Câu 3. Phát biểu nào sau đây là đúng:

A. Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ soạn thảo văn bản

B. Thứ tự thực hiện các lệnh trong chương trình không ảnh hưởng đến kết quả đầu ra

C. Chương trình máy tính là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình

D.  Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau

 

Câu 4. Tại sao cần viết chương trình?

A. viết chương trình giúp con người

B. điều khiển máy tính

C. một cách đơn giản và hiệu quả hơn

D. Cả A, B và C

 

Câu 5. Phát biểu nào sâu đây không đúng?

A. Chương trình máy tính là một cách mô tả thuật toán để máy tính có thể hiểu và thực hiện được

B. Chương trình máy tính dựa trên dữ liệu đầu vào, tiến hành các bước xử lí để trả lại kết quả đầu ra.

C. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau

D. Chương trình máy tính là một tập hợp các lệnh viết bằng hai bit 0 và 1

 

Câu 6. Phát biểu nào sau đây đúng?

A. Chương trình được lập trình trên máy tính chỉ sử dụng cho máy tính, không sử dụng cho các thiết bị khác.

B. Có thể dùng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để thể hiện một thuật toán

C. Mỗi thuật toán cần một ngôn ngữ lập trình riêng để viết thành chương trình

D. Chỉ có duy nhất một ngôn ngữ lập trình khác nhau

 

3. VẬN DỤNG (4 câu)

Câu 1. Trong Scratch, câu lệnh ở hình dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

 

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

C. Cấu trúc lặp

D. Cấu trúc tuần tự

 

Câu 2. Lệnh trong Hình 22 là lệnh lặp thực hiện cho nhân vật, nhân vật sẽ dừng lại khi nào?

  

A. Nhân vật không dừng lại

B. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x lớn hơn 200

C. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x nhỏ hơn 200

D. Nhân vật dừng lại khi tọa độ x bằng 200

 

Câu 3. Cho chương trình Scratch sau đây:

 

Điều gì xảy ra khi chú mèo di chuyển đến cạnh của sân khấu?

A. Chú mèo dừng lại

B. Chú mèo tiếp tục di chuyển

C. Chú mèo quay ngược lại và đi tiếp

D. Chú mèo quay một góc 90 độ và đi tiếp

 

Câu 4. Chương trình Scratch ở hình 24 thực hiện công việc gì?

 

A. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 1 giây

B. Phát âm thanh "Meow"  bà lần, mỗi lần cách nhau 1 giây

C. Phát âm thanh "Meow" một lần trong 3 giây

D. Phát âm thanh "Meow" nhiều lần liên tục

 

4. VẬN DỤNG CAO (4 câu)

Cho chương trình Scratch như hình bên dưới, trả lời câu hỏi 1, 2, 3:

 

Câu 1. Chương trình này thực hiện công việc gì?

A. Đếm số

B. Viết chữ cái

C. Thực hiện phép tính

D. Cả A, B, C đều sai

 

Câu 2. Chương trình nhận đầu vào là gì?

A. số 3

B. giá tị của a, b, c

C. kết quả của a, b, c

D. giá trị của a, b, c chia 3

 

Câu 3. Chương trình thực hiện phép toán gì trên dữ liệu đầu vào?

A. Thực hiện phép tính (a + b + c) : 3

B. Thực hiện phép tính (a + b )+ (c : 3)

C. Thực hiện phép tính a + b + c + 3

D. Thực hiện phép tính (a+b+c)/3

 

Câu 4. Trong Pascal khai báo nào sau đây là đúng?

A. var tb: real;

B. 4hs: integer;

C. Const x: real;

D. Var r =30;

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm tin học 6 kết nối tri thức với cuộc sống - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay