Phiếu học tập Tin học 9 kết nối Bài 16: Thực hành Lập chương trình máy tính
Dưới đây là phiếu học tập Bài 16: Thực hành Lập chương trình máy tính môn Tin học 9 sách Kết nối tri thức. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 9 kết nối tri thức
Họ và tên: …………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 16. THỰC HÀNH: LẬP CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
1. Trong Scratch, khối lệnh nào dùng để bắt đầu một chương trình?
A. Khi cờ xanh được nhấn
B. Khi phím bất kỳ được nhấn
C. Lặp lại mãi mãi
D. Nếu ... thì
2. Để so sánh hai số xem số nào lớn hơn, ta sử dụng khối lệnh nào?
A. Nếu ... thì
B. Lặp lại cho đến khi
C. Cảm biến
D. Toán học
3. Nêu các bước cơ bản để viết một chương trình tính lương nhân viên, biết lương cơ bản và số ngày làm việc ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. So sánh sự khác biệt giữa khối lệnh "nếu ... thì" và khối lệnh "lặp lại mãi mãi" ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Họ và tên: ………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 16. THỰC HÀNH: LẬP CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
1. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Khối lệnh "..............................." cho phép chúng ta thực hiện một hành động lặp đi lặp lại nhiều lần.
Biến được sử dụng để ............................giá trị trong quá trình thực hiện chương trình.
Để tính tổng của hai số a và b, ta sử dụng phép toán ....................................................
2. Để tạo một biến trong Scratch, ta thực hiện hành động nào?
A. Kéo thả khối lệnh "làm cho biến"
B. Nhấp chuột vào biểu tượng chữ "i"
C. Viết trực tiếp vào ô lệnh
D. Không cần tạo, biến tự động xuất hiện
3. Viết chương trình Scratch để tìm số lớn nhất trong 3 số nguyên a, b, c ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4 . Một công ty trả lương cho nhân viên theo công thức: Lương = Lương cơ bản + Số giờ làm thêm * Tiền lương giờ. Hãy nêu các bước để viết chương trình Scratch để tính lương nhân viên ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 9 Kết nối bài 16: Thực hành Lập chương trình máy tính