Phiếu trắc nghiệm Tin học 10 cánh diều ôn tập chủ đề G: Hướng nghiệp với tin học

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 10 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập chủ đề G: Hướng nghiệp với tin học. Bộ trắc nghiệm gồm nhiều bài tập và câu hỏi ôn tập kiến thức trọng tâm. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ G

 

Câu 1: Lập trình trò chơi là gì?

  1. Lập trình trò chơi là quá trình tạo ra các trang web và ứng dụng web bằng sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS và JavaScript.
  2. Lập trình trò chơi là quá trình tạo ra các trò chơi trực tuyến thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình đặc biệt.
  3. Lập trình trò chơi là quá trình phát triển ứng dụng di động cho các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng.
  4. Lập trình trò chơi là quá trình phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và máy chủ.

 

Câu 2: Lập trình cho thiết bị di động là gì?

  1. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình tạo ra các trang web và ứng dụng web bằng sử dụng các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS và JavaScript.
  2. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình tạo ra các trò chơi trực tuyến thông qua việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình đặc biệt.
  3. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình phát triển ứng dụng di động cho các thiết bị như điện thoại di động và máy tính bảng.
  4. Lập trình cho thiết bị di động là quá trình phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và máy chủ.

 

Câu 3: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình web là gì?

  1. C++
  2. Python
  3. JavaScript
  4. Java

 

 

Câu 4: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình trò chơi là gì?

  1. HTML
  2. Swift
  3. C#
  4. PHP

 

Câu 5: Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong lập trình cho thiết bị di động là gì?

  1. Ruby
  2. C++
  3. Kotlin
  4. Perl

 

Câu 6: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì

  1. Lướt web không tốn tiền.
  2. Không cần khả năng cao.
  3. Không cần sáng tạo.
  4. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Câu 7: Định hướng nghề dựa trên

  1. Khả năng, sở thích, nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm nghành nghề.
  2. Mức lương của nghành nghề.
  3. Nguyện vọng của gia đình.
  4. Theo số đông bạn bè.

Câu 8: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì

  1. Lướt web không tốn tiền.
  2. Không cần khả năng cao.
  3. Không cần sáng tạo.
  4. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Câu 9: Khẳng định nào sau đây là sai?

  1. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
  2. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
  3. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
  4. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.

Câu 10: Công đoạn thiết kế phần mềm là

  1. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  2. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  3. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  4. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

Câu 11: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

  1. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
  2. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
  3. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
  4. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.

Câu 12: Đặc điểm lao động của nhóm nghề thiết kế và lập trình

  1. Người lao động có nhiều lựa chọn việc làm.
  2. Người lao động có thể làm việc với máy tính, tại văn phòng công ty hoặc làm việc độc lập tại nhà.
  3. Cả A và B
  4. Người lao động không cần phải biết tiếng anh.

Câu 13: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là

  1. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games.
  2. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp.
  3. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến.
  4. Giáo viên dạy Tin Học.

Câu 14: Những trường đại học nào có khoa công nghệ thông tin?

  1. Đại học bách khoa Hà Nội.
  2. Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Đại học khoa học tự nhiên.
  4. Tất cả cá trường đại học trên.

Câu 15: Scripting Designer là ai?

  1. đảm đương công việc thiết kế các hệ thống quan trọng trong game.
  2. cầu nối giữa những ý tưởng và khả năng thực thi, xây dựng các bản demo.
  3. người nắm bắt tâm lý người chơi để sáng tạo những màn chơi phù hợp với nội dung game
  4. sẽ đảm nhận công việc cập nhật và bảo trì cho một sản phẩm đã hoàn thiện và chính thức ra mắt

Câu 16: Nghề thiết kế và lập trình web?

  1. Nghề phát triển một trò chơi từ lúc nó còn là một ý tưởng và sau nhiều quá trình sáng tạo và phát triển để có thể ra mắt một trò chơi hoàn chỉnh từ bước lên ý tưởng, thiết lập cách chơi, mục tiêu cho người chơi với những thử thách và sự kiện như thế nào để phù hợp với nền tảng trò chơi ví dụ như board game, nhập vai, chiến thuật,...
  2. Nghề tạo ra những website như chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày với giao diện đẹp, thuận tiện cho người sử dụng.
  3. Công việc/quá trình phát triển ứng dụng tương thích với các thiết bị di động bằng các ngôn ngữ lập trình hiện đại như c#, java,… mục đích chủ yếu là mở rộng các tiện ích cho thiết bị di động. Các ứng dụng có thể được cài đặt sẵn trên điện thoại hoặc trong các nền tảng sản xuất, kho ứng dụng.
  4. Đáp án khác

Câu 17: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì

  1. Lướt web không tốn tiền.
  2. Không cần khả năng cao.
  3. Không cần sáng tạo.
  4. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao.

Câu 18: Nghề thiết kế và lập trình trò chơi là gì?

  1. Nghề phát triển một trò chơi từ lúc nó còn là một ý tưởng và sau nhiều quá trình sáng tạo và phát triển để có thể ra mắt một trò chơi hoàn chỉnh từ bước lên ý tưởng, thiết lập cách chơi, mục tiêu cho người chơi với những thử thách và sự kiện như thế nào để phù hợp với nền tảng trò chơi ví dụ như board game, nhập vai, chiến thuật,...
  2. Nghề tạo ra những website như chúng ta vẫn đang sử dụng hàng ngày với giao diện đẹp, thuận tiện cho người sử dụng.
  3. Công việc/quá trình phát triển ứng dụng tương thích với các thiết bị di động bằng các ngôn ngữ lập trình hiện đại như c#, java,… mục đích chủ yếu là mở rộng các tiện ích cho thiết bị di động. Các ứng dụng có thể được cài đặt sẵn trên điện thoại hoặc trong các nền tảng sản xuất, kho ứng dụng.
  4. Đáp án khác

Câu 19: Có mấy công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?

  1. 1
  2. 2
  3. 3
  4. 4

Câu 20: Trong các câu sau đây, câu nào sai?

  1. Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh.
  2. Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa.
  3. Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
  4. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trở thành yếu tố có giá trị cạnh tranh rất lớn.

Câu 21: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

(1) Người làm nghề thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm.

(2) Nhân lực cho các công ty phát triển phần mềm đã bão hoà nên cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp nghề thiết kế và lập trình hầu như không có.

(3) Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó sẽ rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình ngày một tăng cao.

(4) Chỉ có các công ty sản xuất phần mềm chuyên nghiệp mới cần nhân lực về thiết kế và lập trình.

  1. 1, 2, 3
  2. 1, 3
  3. 2, 3
  4. 2, 3, 4

Câu 22: Trong các câu sau đây, câu nào sai?

  1. Các nghề thiết kế và lập trình đều đòi hỏi người làm nghề cùng có chung một số đặc điểm ví dụ như: kiên trì, đam mê; tư duy logic, chính xác; tự học, sáng tạo; đọc hiểu tiếng Anh.
  2. Hiện nay có nhiều phần mềm trò chơi rất phong phú, miễn phí ở trên mạng, nên không cần đào tạo thêm nhân lực để phát triển phần mềm trò chơi nữa.
  3. Lập trình ứng dụng web trở nên rất sôi động, một phần nhờ có sự bùng nổ ở thị trường phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
  4. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chất lượng ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh trở thành yếu tố có giá trị cạnh tranh rất lớn.

Câu 23: Trong các câu sau đây, những câu nào đúng?

(1) Công việc của lập trình viên là viết các dòng lệnh bằng một ngôn ngữ lập trình.

(2) Phần mềm ứng dụng cần nâng cấp, chỉnh sửa để đáp ứng sự thay đổi mới của công nghệ số.

(3) Để thiết kế và lập trình cần rất giỏi Toán và thành thạo Tiếng Anh.

(4) Số lượng cung cầu về lập trình viên ở Việt Nam đã cân bằng. Do vậy nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành lập trình trong những năm tới rất khó tìm kiếm được việc làm.

(5) Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin không có cơ hội tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực tài chính.

  1. (1)(2)(3)(4)(5)
  2. (2)(4)(5)
  3. (1)(3)(4)(5)
  4. (3)(4)(5)

Câu 24: Đâu là các công việc có thể làm đối với nghề thiết kế và lập trình web?

(1) Thiết kế Web và quản trị Web

(2) Thiết kế, quản trị, vận hành và bảo trì hệ thống Web

(3) Vận hành hệ quản trị cơ sở dữ liệu

(4) Phát triển các hệ thống Web và cơ sở dữ liệu

(5) Quản trị hệ thống mạng, Web và email

(6) Quản trị dự án công nghệ thông tin

(7) Phân tích và thiết kế hệ thống công nghệ thông tin

  1. (1)(2)(3)(4)(5)
  2. (1)(2)(3)(4)(5)(6)(7)
  3. (3)(4)(5)(6)(7)
  4. (1)(4)(5)(6)(7)

Câu 25: Công đoạn “phân tích hệ thống” là

  1. Phân tích nhu cầu của cộng đồng cần phục vụ, xác định vai trò của phần mềm, xác định thông tin đầu vào, đầu ra của hệ thống phần mềm cần xây dựng.
  2. Chuyển những mô tả ở bản thiết kế thành các lệnh thực hiện được trên máy tính để máy tính “hiểu” và “thực hiện” đúng theo thiết kế.
  3. Chuyển các yêu cầu về phần mềm thành bản thiết kế phần mềm.
  4. Thực hiện các bước thử nghiệm sản phẩm xem có khiếm khuyết gì không để khắc phục kịp thời trước khi phần mềm đến tay người sử dụng.

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm tin học 10 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay