Câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức bài 13 Chơi với máy tính
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 13 Chơi với máy tính . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 kết nối tri thức
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 13: CHƠI VỚI MÁY TÍNH
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Em thường chơi trò chơi gì trên máy tính?
Trả lời:
Em thường chơi trò Đua xe và Vui học Toán trên máy tính
Câu 2: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?
Trả lời:
Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
II. THÔNG HIỂU (2 CÂU)
Câu 1: Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để làm gì?
Trả lời:
Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính
Câu 2: Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp như thế nào?
Trả lời:
Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Theo em, phần mềm Scratch dành cho đối tượng nào?
Trả lời:
Phần mềm Scratch dành cho đối tượng là trẻ em
IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Để thay đổi ngôn ngữ trong phần mềm Scratch, em cần thao tác như thế nào?
Trả lời:
Để thay đổi ngôn ngữ trong phần mềm Scratch, em cần nhấp chuột menu nằm dưới trang hoặc trong Project Editor, click quả cầu nằm ở trên trang.
=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 13: Chơi với máy tính