Câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan . Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 kết nối tri thức
Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 14: KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Trong Scratch, mỗi lệnh sẽ điều khiển như thế nào?
Trả lời:
Trong Scratch, mỗi lệnh sẽ điều khiển nhân vật thực hiện một hành động
Câu 2: Mỗi nhóm lệnh thường có đặc điểm gì?
Trả lời:
Mỗi nhóm lệnh có nhiều lệnh và chúng cùng màu
II. THÔNG HIỂU (1 CÂU)
Câu 1: Muốn đưa lệnh vào chương trình để điều khiển một nhân vật, em thực hiện những thao tác nào?
Trả lời:
Em thực hiện 4 thao tác sau:
Thao tác 1: Chọn nhân vật
Thao tác 2: Chọn nhóm lệnh
Thao tác 3: Chọn lệnh trong nhóm lệnh
Thao tác 4: Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Để quay lại màn hình Scratch, em nhấn phím nào?
Trả lời:
Để quay lại màn hình Scratch, em nhấn phím ESC
- VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Paint Editor là thao tác gì trong phần mềm Scratch?
Trả lời:
Paint Editor là thao tác chỉnh sửa tích hợp sẵn của Scratch, nơi có thể tạo và chỉnh sửa trang phục cho các nhân vật
=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan